+
Aa
-
like
comment

Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê

05/09/2019 15:41

Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ: Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê… Các cháu hãy thắp tiếp ngọn lửa truyền thống học tập say mê, rèn luyện đạo đức và lối sống tốt để phục vụ nhu cầu của chính bản thân mình, giúp đỡ cho gia đình, trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho quê hương, cho đất nước…

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đánh trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Tháp Mười. Ảnh: TTXVN

Sáng nay (5/9), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tới dự lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường THPT Tháp Mười (huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp).

Trong không khí náo nức, thầy trò Trường THPT Tháp Mười vui mừng chào đón Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu đoàn công tác của Quốc hội đến chúc mừng và chung vui trong lễ khai giảng.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội gửi đến các thầy cô giáo, phụ huynh, cùng toàn thể học sinh lời chúc sức khỏe và lời chúc năm học mới thành công tốt đẹp.

Chủ tịch Quốc Hội cho biết, rất vui được có mặt ở đây tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới của Trường THPT Tháp Mười với niềm phấn khởi và đầy tin tưởng.

Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ: Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi say mê.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trong suốt quá trình xây dựng và phát triển đất nước, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và tạo điều kiện tốt nhất để đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, xem giáo dục là quốc sách hàng đầu, đồng thời xác định đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho tương lai; giáo dục vừa là động lực, vừa là mục tiêu cho sự phát triển của xã hội.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao những nỗ lực của ngành GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp và tập thể Trường THPT Tháp Mười. Với truyền thống 43 năm hình thành và phát triển, nhà trường đã góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho địa phương và của cả nước. Nhiều học sinh của trường đã trưởng thành, trở thành lãnh đạo cấp Trung ương và địa phương.

Trong không khí tươi vui của ngày hội khai giảng năm học mới, Chủ tịch Quốc hội nhắn nhủ: Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê. Được học dưới một ngôi trường có bề dày thành tích trong đấu tranh, rèn luyện và học tập, các cháu hãy thắp tiếp ngọn lửa truyền thống học tập say mê, rèn luyện đạo đức và lối sống tốt để phục vụ nhu cầu của chính bản thân mình, giúp đỡ cho gia đình, trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho quê hương, cho đất nước…

Chủ tịch Quốc hội cùng các đại biểu trồng cây lưu niệm tại trường. Ảnh: giaoducthoidai.vn

Trường THPT Tháp Mười nằm trên địa bàn vùng sâu của tỉnh Đồng Tháp. Từ khi trở thành trường THPT chuẩn quốc gia đầu tiên của tỉnh Đồng Tháp vào năm 2004, trường được đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, nhiều giáo viên được bồi dưỡng đạt và vượt chuẩn. Chất lượng giáo dục đại trà tiếp tục được giữ vững, không những duy trì thành tích dẫn đầu tỉnh Đồng Tháp về tỷ lệ tốt nghiệp mà còn tiến một bước dài trong việc nâng tỷ lệ học sinh giỏi, học sinh vào đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp.

Trường cũng có tỷ lệ học sinh giỏi cấp tỉnh, khu vực, cấp quốc gia luôn nằm trong tốp dẫn đầu toàn tỉnh, liên tục nhiều năm liền có học sinh đạt giải quốc gia.

Minh Hương

Bài mới
Đọc nhiều