+
Aa
-
like
comment

Các ca nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM có lượng virus thấp nhờ tiêm vắc xin

14/06/2021 09:51

Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bình cho biết ngành y tế nhận thấy lượng virus SARS-CoV-2 trong cơ thể các ca nhiễm bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới rất thấp.

Các ca nhiễm tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM có lượng virus thấp nhờ tiêm vắc xin - Ảnh 1.
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh – Ảnh: TỰ TRUNG

Sáng 14-6, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở ngành, quận huyện và TP Thủ Đức, bàn phương án quyết định có tiếp tục giãn cách xã hội tại TP.HCM hay không.

Cuộc họp có sự góp mặt của Phó thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình, ông Nguyễn Văn Nên – bí thư Thành ủy TP.HCM, ông Phan Văn Mãi – phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh – giám đốc Sở Y tế – cho biết hiện nay TP.HCM xác định các chuỗi lây nhiễm, ổ dịch chưa xác định được nguồn lây, trong đó có chuỗi lây tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Từ ngày 11-6 đến 13-6, ngành y tế đã xét nghiệm toàn bộ 924 nhân viên và phát hiện 55 trường hợp dương tính là nhân viên thuộc 13 khoa, phòng, bộ phận. Trong đó có 1 nhân viên sống trong ổ dịch khu dân cư Ehome 3.

Theo ông Bỉnh, xét nghiệm cho thấy lượng virus trong cơ thể các ca nhiễm bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới rất thấp. Đây có thể là do các nhân viên tại bệnh viện đã được tiêm 2 mũi vắc xin trước đó.

“Đây là tín hiệu tốt, qua đó thấy được hiệu quả của việc tiêm vắc xin”, ông Nguyễn Tấn Bỉnh nói.

Liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, ngành y tế phát hiện thêm 1 nhân viên khoa vi sinh tại Bệnh viện Nhân dân Gia Định (vợ của nhân viên Bệnh viện Bệnh nhiệt đới), từ đó lây thêm cho 1 đồng nghiệp cùng khoa. Bệnh viện Nhân dân Gia Định đã xét nghiệm toàn bộ nhân viên y tế còn lại và đã có kết quả âm tính.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (HCDC), tính từ 18 giờ ngày 13-6 đến 6 giờ ngày 14-6, thành phố ghi nhận thêm 30 trường hợp nhiễm mới đã được Bộ Y tế công bố (BN10583, BN10588-BN10616).

Trong 30 trường hợp này có 4 trường hợp liên quan đến nhóm truyền giáo Phục Hưng đã nằm trong khu vực phong tỏa, 25 ca là các tiếp xúc gần của các ca bệnh đã công bố từ trước và một ca được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cư trú tại Bình Tân đang điều tra dịch tễ.

30 trường hợp mới được công bố sáng nay ngụ ở: quận 5 có 3 ca, quận Gò Vấp 7 ca, huyện Hóc Môn 15, huyện Củ Chi 1 ca, quận Bình Tân 4 ca.

Trước tình hình xuất hiện các ca nhiễm tại các block của chung cư Ehome 3, trưa 13-6 quận Bình Tân đã quyết định tạm thời phong tỏa toàn bộ các block của chung cư này để tiến hành lấy mẫu tầm soát, đánh giá nguy cơ.

Thành phố đã huy động đội ngũ y tế của Bệnh viện Răng hàm mặt trung ương, Y học cổ truyền, Tai mũi họng và lực lượng tình nguyện của Trường đại học Y khoa Pham Ngọc Thạch đến hỗ trợ quận Bình Tân lấy mẫu xét nghiệm khẩn trong đêm 13-6, dự kiến lấy 5.000 mẫu tại đây. Được biết, chung cư Ehome 3 có 14 block, hơn 7.000 cư dân.

Thùy Dương

 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều