+
Aa
-
like
comment

Các anh về mái ấm nhà vui !

25/08/2021 08:39

Mấy ngày nay, khi quân đội đưa hàng nghìn cán bộ chiến sĩ trực tiếp kiểm soát các tổ chốt phòng dịch, tham gia hỗ trợ cung cấp nhu yếu phẩm cho nhân dân TP Hồ Chí Minh thì cũng có một số kẻ lên mạng xã hội bỉ bôi, xét nét người lính.

Bộ đội đi siêu thị giúp dân

Thứ nhất cần phải nói việc bộ đội “đi chợ” cho dân có đúng vai trò nhiệm vụ hay không? Đúng, đúng quá đi chứ.

Quân đội nhân dân Việt Nam có 3 chức năng, là đội quân chiến đấu, đội quân công tác và đội quân sản xuất. Vậy đội quân công tác là gì, chính là phục vụ nhân dân đấy các ông các bà rỗi hơi ạ. Còn nói người lính không giỏi mua hàng bằng shiper cũng chẳng sai nhưng có việc gì mà quân đội không làm được. Từ đánh giặc đến cứu người, gặt lúa, dựng nhà, dọn dẹp, chuyển đồ,… trông trẻ.

Điều mà công tác chống dịch cần ở quân đội bây giờ là sự chính quy, thống nhất và kỷ luật chứ không phải mấy bạn shiper thích đi thì đi, thích ở thì ở, ra vào tùy ý. Mà chẳng phải ở Việt Nam, bất cứ quốc gia nào trên hành tinh này, khi rơi vào tình huống khẩn cấp, thảm họa thì quân đội luôn là chỗ dựa an toàn nhất, yên tâm nhất.

Thứ hai, một số ông bà rởm đời lên giọng hạch sách, bộ đội đi giúp dân sao phải đeo súng, bắn con covid à hay bắn dân? Ai phọt ra câu đó từ mồm có lẽ họ cũng chưa kịp nghĩ vì sao lại gọi là “lực lượng vũ trang”?

Không phải cứ bồng súng là sẽ bắn ai, ngay cả các nghi lễ ngoại giao đón tiếp nguyên thủ quốc gia, đội tiêu binh cũng mang súng, tuốt lê để thể hiện sự uy nghiêm, mạnh mẽ của quân đội. Hơn thế, súng ống, khí tài còn là một chế độ thực hiện trong ngày của người lính, được coi là người bạn phải chăm sóc, bảo dưỡng và giữ gìn một cách vô cùng cẩn trọng.

Rồi các ông các bà nhìn lại thử xem, từ khi có dịch Covid-19 đến giờ, bao nhiêu thành phần điên loạn chửi bới, thông chốt, đánh công an, bất chấp quy định phòng dịch rồi…Thậm chí có những đồng chí công an đã hy sinh vì bị kẻ chống đối làm hại. Việt Nam là một nhà nước pháp quyền và đương nhiên lực lượng vũ trang sẽ trấn áp những kẻ cố tình phá hoại sự bình yên của đất nước này. Súng không phải chỉ để bắn mà còn để răn đe.

Thứ ba, có một số người lên tiếng chê bai chuyện quay phim chụp ảnh bộ đội chuyển đồ cứu trợ cho dân. Ô hay cái thời mà thiên hạ ở nhà, ăn uống, vui chơi…cũng chụp hình đăng mạng xã hội rồi đếm like mà sống. Cả xã hội đi làm từ thiện đều ghi hình, livestreams, tại sao bộ đội lại không được?

Quân đội cùng dân quân phường 3 mang quà len lỏi vào các con hẻm sâu cho bà con

Xin hãy nhớ gần 2 năm qua, hàng trăm nghìn lượt cán bộ, chiến sĩ quân đội đã căng mình chiến đấu với Covid-19 từ biên giới hải đảo đến khu cách ly, từ bệnh viện đến nhà hỏa táng…Họ nhường cả chỗ ăn chỗ ngủ cho dân đến bưng tro cốt dân về nhà, vậy mà các bạn còn sân si, tỵ hiềm cả với việc họ được chụp ảnh quay phim hay sao.

Các chiến sĩ hỗ trợ tại phường 24, quận Bình Thạnh

Cuối cùng, quân đội là ai? Trước tiên họ là công dân nước Việt Nam, sau đó họ là con, là cháu, là em, là chồng, là cha, là người yêu… của hàng triệu gia đình trên đất nước này. Điều khác biệt ở đây là gì? Là khi người lính đã chọn ngôi sao trên mũ, chọn đeo quân hàm trên vai là họ đã chọn cho mình một nghề cao quý: Nghề bảo vệ Tổ quốc!

Họ dành cả cuộc sống và cái chết cho mục tiêu đó.

Hãy tôn trọng và công bằng với họ !

GM

*Bài viết thể hiện riêng quan điểm và văn phong của tác giả

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều