+
Aa
-
like
comment

“Các anh ở đâu, về đối mặt với tòa án binh”

10/03/2022 06:15

Sputnik dẫn các nguồn tin từ Anh cho biết ít nhất nhất 4 binh sĩ Anh đã mất tích, và được cho là đã đến Ukraine để tham chiến ủng hộ Kiev.

Ít giờ trước, Bộ Quốc phòng Anh đã cảnh báo quân nhân nước này rằng họ bị cấm đến Ukraine và những người vi phạm sẽ bị kỷ luật:

“Tất cả quân nhân bị cấm đến Ukraine cho đến khi có thông báo mới. Điều này áp dụng đối với cả những người đang được nghỉ phép. Quân nhân đến Ukraine sẽ phải đối mặt với các hậu quả liên quan tới kỷ luật và phạt hành chính”.

Cảnh báo nói trên được đưa ra sau khi tờ The Sun cho biết, một người lính thuộc “Coldstream Guardsman” (Trung đoàn vệ binh bảo vệ Hoàng gia Anh) đang đóng tại doanh trại Windsor, đã viết thư tạm biệt gia đình và mua vé để đến Ba Lan với ý định sang Ukraine.

Quân nhân này được cho là một trong 4 binh sĩ đã được Quân đội Anh liệt kê là AWOL (tạm dịch: Vắng mặt mà không được phép) có thể tới Ukraine, nơi Nga đang tiến hành một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một người lính thuộc “Coldstream Guardsman” bị ngất trong buổi diễu binh vào năm 2019.

Bộ trưởng Giao thông vận tải Anh Grant Shapps cũng nhấn mạnh rằng bất kỳ binh sĩ Anh nào cố gắng vi phạm lệnh cấm sẽ phải đối mặt với tòa án binh, vì hành động của họ có nguy cơ dẫn đến “tình huống nguy hiểm”.

Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace trước đó kêu gọi người dân không tới Ukraine để tham chiến. Điều này được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Anh Liz Truss nói rằng bà sẽ “hoàn toàn” ủng hộ các công dân đã chọn tới Ukraine để chống lại người Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh cho quân đội đặt lực lượng răn đe hạt nhân trong tình trạng báo động sau phát biểu của Ngoại trưởng Anh.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều