+
Aa
-
like
comment

Ca trực của CSGT dưới nắng nóng 41 độ C

03/06/2021 11:30

Từ 10h đến 14h là ca trực căng thẳng nhất của lực lượng CSGT Hà Nội giữa những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

CSGT nang nong anh 1
Tôi là đại úy Nguyễn Gia Long, cán bộ tại Đội 6, Phòng CSGT, Công an Hà Nội.
CSGT nang nong anh 2
Nhà tôi cách cơ quan chỉ hơn 1 km. Khoảng 5h, tôi xuất phát để đến đơn vị. Khi tới nơi, tôi chuẩn bị quân tư trang rồi giao ban buổi sáng.
CSGT nang nong anh 3
Tôi được ban lãnh đạo giao nhiệm vụ làm việc trực tiếp tại các chốt giao thông trọng điểm trên địa bàn. Hôm nay, chỉ huy giao nhiệm vụ cho tôi tại nút giao vành đai 3 – đại lộ Thăng Long.
CSGT nang nong anh 4
Hôm nay, tôi trực kíp 10h-14h. Đây là thử thách lớn trong những ngày Hà Nội nắng nóng đỉnh điểm. Khoảng 30 phút trước ca trực, tôi chuẩn bị vài vật dụng cá nhân để che nắng và đảm bảo phòng dịch Covid-19.
CSGT nang nong anh 5
Mất khoảng 10 phút, tôi có mặt tại chốt. Tôi nhanh chóng thay ca cho đồng đội và vào vị trí làm việc.
CSGT nang nong anh 6
Chúng tôi được chia thành 4 ca làm việc mỗi ngày. Mỗi ca trực kéo dài 4 giờ. Người đồng hành cùng tôi hôm nay là thượng úy Đặng Hoàng Anh.
Đặc thù khu vực này là điểm giao của các con đường lớn với nhiều nhánh cắt. Lực lượng CSGT luôn phải thường trực để sẵn sàng xử lý các tình huống.
CSGT nang nong anh 8
Lúc này, lượng xe cộ giảm do tác động của dịch Covid-19, chúng tôi chủ yếu hướng dẫn cho xe đi đúng làn đường, tránh xảy ra xung đột.
CSGT nang nong anh 9
Một ôtô đi sai làn đường bị camera giám sát ghi lại. Thông tin sau đó được chuyển qua bộ đàm để tôi ra hiệu lệnh dừng xe.
CSGT nang nong anh 10
Tài xế được yêu cầu xuất trình giấy tờ. Sau đó, chúng tôi nhanh chóng lập biên bản xử lý để họ có thể di chuyển, tránh phải chờ đợi lâu dưới nắng nóng.
Về trưa, nắng nóng càng gay gắt. Ở trên là mặt trời thời điểm đứng bóng nhất, phía dưới là hơi nóng từ mặt đường nhựa và khí thải xe cộ bốc lên.
Nơi duy nhất tôi và đồng đội có thể tranh thủ vào nghỉ ngơi là bốt trực. Tại đây, thùng nước đá được chúng tôi để trước quạt nhằm tạo hơi mát. Nếu không có các thùng nước đá này, quạt thổi ra chỉ toàn hơi nóng.
CSGT nang nong anh 13
Làm việc vài giờ ngoài trời khiến cơ thể người mất nước rất nhanh. Do vậy, chúng tôi luôn phải chuẩn bị sẵn đồ giải nhiệt với những chai nước lạnh.
Chúng tôi không được nghỉ ngơi quá lâu. Khi cơ thể hồi sức, tôi và đồng đội tiếp tục ra đường làm nhiệm vụ và quan sát, nắm bắt tình hình để sẵn sàng xử lý khi phát sinh sự cố.
Tôi được mệnh danh là người có làn da “bánh mật” nhất đội do thường xuyên làm việc vào ca nắng nhất trong ngày. Tôi từng nghĩ mình khó có thể “trụ vững” dưới cái nóng này. Thế nhưng, dần dần tôi cũng quen với công việc.
12h trưa, nhiệt độ ngoài trời trên 41 độ C. Một số khu vực xuất hiện ảo ảnh do nắng gay gắt.
CSGT nang nong anh 17
Công việc cứ tiếp tục lặp lại như vậy cho đến khi ca trực kết thúc lúc 14h. Tôi cùng đồng đội thấm mệt vì nắng gắt.
CSGT nang nong anh 18
Sau khi giao ca, tôi lên xe trở về đơn vị. Tôi luôn sẵn sàng nhận những nhiệm vụ tương tự những ngày tiếp theo. Trong tôi luôn tâm đắc một câu hát: “Ai cũng chọn việc nhẹ nhàng, gian khổ biết dành phần ai”.

Hồng Quang – Đức Anh

Bài mới
Đọc nhiều