+
Aa
-
like
comment

Ca sĩ Thái Thùy Linh: “Tôi ủng hộ thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh nếu làm trái pháp luật”

07/06/2021 08:45

Ca sĩ Thái Thùy Linh thẳng thắn bày tỏ quan điểm trước những chỉ trích nhằm vào NSƯT Hoài Linh vì ồn ào chậm giải ngân hơn 13 tỷ đồng quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ca sỹ Thái Thùy Linh ủng hộ thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh nếu làm trái pháp luậ

Tối 6/6, ca sĩ Thái Thùy Linh có chia sẻ nội dung: “Tôi ủng hộ việc thu hồi danh hiệu NSƯT của nghệ sĩ Hoài Linh nếu anh ấy làm trái pháp luật. Hoặc có chứng cớ Hoài Linh sử dụng tiền từ thiện vào việc phi pháp (được xác nhận bởi tổ chức nhà nước có uy tín)”.

Bài đăng này thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng và hiện tại vẫn nhận về nhiều ý kiến bình luận trái chiều.

Tôi ủng hộ thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh nếu làm trái pháp luật - 1
Chia sẻ mới nhất của Thái Thùy Linh đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều (Ảnh chụp màn hình).

Phóng viên liên lạc với Thái Thùy Linh, nữ ca sĩ giải thích: “Tôi bày tỏ quan điểm khi đọc được thông tin yêu cầu rút danh hiệu NSƯT của Hoài Linh.

Nếu nghệ sĩ Hoài Linh vi phạm pháp luật thì đã có pháp luật điều tra, xử lý. Vi phạm quy chế ngành nghề sẽ có các tổ chức Bộ ban ngành xử lý.

Cá nhân tôi không tán thành việc chúng ta tự lập các “tòa án” kết tội thay cơ quan có thẩm quyền. Hãy bình tĩnh chờ đợi, việc nào ra việc đó. Tài năng là tài năng, đạo đức là đạo đức, ai sai ở đâu kết tội lúc ấy vẫn chưa muộn”.

Trước đó, NSƯT Hoài Linh bị dư luận phản ứng về việc chậm trễ giải ngân hơn 13 tỷ đồng tiền quyên góp để ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng bởi bão lũ.

Ngày 27/5, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có công văn gửi Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM. Nội dung trong công văn có ghi rõ, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhận được đơn đề nghị của một công dân với nội dung như sau: “Đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu NSƯT của NSƯT Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình có sự xuất hiện của NSƯT Hoài Linh”.

Và sau khi xem xét, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã chuyển đơn của công dân này đến Sở Văn hóa và Thể thao TPHCM để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Xác nhận với phóng viên Dân trí chiều 29/5, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch cho biết ông có biết về đơn thư đó và công văn chuyển đơn.

“Việc tước danh hiệu NSƯT của Hoài Linh phải theo quy định pháp luật. Theo đó, chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc tước danh hiệu. Đến lúc này chưa có kết luận nào từ cơ quan chức năng kết luận Hoài Linh vi phạm pháp luật nên không có chuyện tước danh hiệu của nghệ sĩ này”, ông Phùng Huy Cẩn nói.

Tôi ủng hộ thu hồi danh hiệu NSƯT của Hoài Linh nếu làm trái pháp luật - 2
Trưa ngày 5/6, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức lên tiếng xin lỗi, lý giải vì sao chậm trễ chuyển tiền từ thiện.

Hiện tại, Hoài Linh đã giải ngân hết số tiền hơn 13 tỷ đồng. Trưa ngày 5/6, nghệ sĩ Hoài Linh chính thức lên tiếng giải thích toàn bộ những gì đã xảy ra trong suốt thời gian qua khiến nam nghệ sĩ chậm trễ trong việc từ thiện miền Trung.

Nam nghệ sĩ cũng thừa nhận trong sự việc lần này là mình sai. Anh nhận lỗi và gửi lời xin lỗi khán giả, xin lỗi bà con miền Trung: “Làm từ thiện không phải là việc đơn giản và dễ dàng. Để làm từ thiện tốt không phải chỉ muốn là được. Tôi không lường trước được sự phức tạp và khó khăn trong công tác từ thiện này nên mới dẫn đến hậu quả ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi xin chân thành xin lỗi quý vị”.

Hoài Linh hoạt động nghệ thuật lâu năm với những vai trò như: Danh hài, diễn viên, nhạc sĩ, MC… Năm 2015, Hoài Linh được đặc cách phong tặng danh hiệu NSƯT. Trường hợp của Hoài Linh là trường hợp duy nhất được đặc cách xét tặng danh hiệu, không dựa trên tiêu chí về huy chương và dựa vào sự đóng góp lẫn sức ảnh hưởng…

Nam nghệ sĩ từng chia sẻ trên Dân trí: “Tôi rất vui bởi vì sự cống hiến của mình cuối cùng cũng được Nhà nước công nhận. Và niềm vui này càng nhân đôi khi tôi là một trong những nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên về nước hoạt động nghệ thuật được phong tặng danh hiệu NSƯT.

Điều này thể hiện một sự linh hoạt và công tâm của các hội đồng trong việc nhìn nhận đóng góp của nghệ sỹ đối với nghệ thuật nước nhà. Niềm vui này càng làm tôi thấy tin tưởng hơn vào Đảng, Nhà nước và các cơ quan quản lý văn hóa vì tôi cứ cống hiến hết mình kiểu gì tôi cũng được ghi nhận”…

Nguyễn Hằng

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều