+
Aa
-
like
comment

Ca sĩ Duy Mạnh: “Đánh đập người Trung Quốc là cực kỳ ngu ngốc và nguy hiểm”

Thu An - 01/08/2020 12:56

Liên quan đến việc nhóm thanh niên ở Long An đã đánh trọng thương một người đàn ông Trung Quốc mới đây, ca sĩ Duy Mạnh đã khẳng định đây là hành động cực kỳ ngu ngốc và nguy hiểm.

Nhóm người Trung Quốc ở Nha Trang từng bị đánh vì ăn không trả tiền

Theo nam ca sĩ, đường lối ngoại giao của Việt Nam là tự chủ, không theo mà cũng không muốn gây thù chuốc oán với nước nào. Mục đích, là để giữ cho người dân được yên ổn làm ăn, không bị kéo theo chiến tranh của những cường quốc. Trong bối cảnh, chính quyền đang nỗ lực chống dịch Covid – 19 bằng tất cả nguồn lực từ bác sĩ, công an, quân đội để giữ sự an toàn cho tất cả người dân, thì có những kẻ chống phá sự cố gắng ấy. Đánh người Trung Quốc không giải quyết được việc tiêu diệt dịch bệnh ở Việt Nam. Mà điều này chỉ làm mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Trung Quốc thêm căng thẳng. Ngoại giao là vấn đề quan trọng lắm, nó không đơn giản là mấy cú đánh, cú đấm của các anh chị. Đó là chưa kể việc này sẽ kích động sự tự ái và tính thù vặt của một số bộ người Trung Quốc. Sẽ thế nào nếu họ bôi nước bọt vào tiền, rồi phát tán khắp nơi đông người. Vậy nên đừng tưởng đánh đập người Trung Quốc là yêu nước, đấy là hành động cực kỳ ngu ngốc và nguy hiểm.

Được biết, Công an huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, đang tạm giữ Lê Hoàng Điệp (33 tuổi, ngụ TP.HCM), Nguyễn Trần Quốc Dũng (25 tuổi) và Nguyễn Trương Hải (31 tuổi, cùng ngụ huyện Cần Giuộc) để điều tra về hành vi Cố ý gây thương tích. Nạn nhân là ông Lan Xian Ping (47 tuổi, quốc tịch Trung Quốc), chủ quản Công ty TNHH MTV High Appraise tại Khu công nghiệp Tân Kim, huyện Cần Giuộc.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 28/7, ông Lan Xian Ping chạy xe máy trên quốc lộ 50, hướng về thị trấn Cần Giuộc. Khi đến khu phố Kim Điền, thị trấn Cần Giuộc, ông Lan Xian Ping bị nhóm thanh niên chạy xe máy đuổi theo chặn lại. Nhóm người trên cầm hung khí đánh ông Lan Xian Ping bị thương rồi bỏ trốn.

Vào cuộc điều tra, ngày 30/7, Công an huyện Cần Giuộc tiến hành bắt giữ Điệp, Dũng, Hải. Tại cơ quan điều tra, cả 3 khai nhận hành vi đánh ông Lan Xian Ping. Vụ việc đang được Công an huyện Cần Giuộc tiếp tục làm rõ.

Thu An (T.H)

Bài mới
Đọc nhiều