+
Aa
-
like
comment

Ca sĩ Duy Mạnh bất bình trước lùm xùm từ thiện

24/05/2021 18:27

Trước lùm xùm về việc 13 tỷ tiền từ thiện vẫn đang trong tài khoản của NS Hoài Linh cho đến giờ vẫn chưa được chuyển tới người dân vùng lũ lụt. Ca sĩ Duy Mạnh đã có những dòng trạng thái vô cũng bất bình. Chúng tôi xin được trích lại (lược bớt một số từ ngữ) như sau:

Tôi nói thật. Nếu tôi làm từ thiện. Tôi chuyển 1 khoản tiền từ thiện vào tài khoản của Mặt Trận Tổ Quốc hoặc Hội Chữ Thập Đỏ . Rồi tôi đăng lên facebook khoe là đã làm từ thiện. Tôi còn cảm thấy vinh dự và hạnh phúc vì đã đóng góp 1 phần nhỏ công sức cho xã hội. Và được nhà nước công nhận. Chứ gửi tiền vào tài khoản cho mấy c*n hát, th*ng hát mang danh nghệ si đi làm từ thiện hộ. Tôi chả thấy gì là tự hào và vinh hạnh cả.? Mà tự nhiên thấy mình đúng là một thằng ng*. Vì đã đưa tiền cho người ta tiêu hộ. Người ta vừa được tiếng vừa được miếng. Còn mình chả được cái gì cả.

Sau đó ca sĩ Duy Mạnh cũng đăng:

Tất cả những đứa nghệ sĩ hô hào quyên góp được số tiền vài chục tỷ từ thiện của thiên hạ. Đứa nào mà giám dẫn cả gia đình của mình lên một ngôi chùa nào, mà cảm thấy linh thiêng nhất. Rồi thề rằng…nếu mà ăn chặn số tiền quá 500 triệu sẽ bị trời chu đất diệt cả dòng họ. Rồi Livestream trực tiếp cho khán giả xem giống như là Livestream lúc đi làm từ thiện. Làm được như thế mọi người sẽ rất nể và có phần nào tin tưởng!! Nếu không dám thề thì biết rồi đấy!!

Có thể thấy hiện ca sĩ Duy Mạnh đang rất bức xúc với việc từ thiện của các ca sĩ, nghệ sĩ hiện nay.

Trước đó, vào cuối năm 2020, người dân miền Trung liên tục hứng chịu những trận bão lũ lịch sử gây thiệt hại lớn về tính mạng và tài sản. Tình hình nguy cấp khiến nhiều nghệ sĩ đã tự bỏ tiền riêng hoặc đứng ra kêu gọi mọi người quyên góp giúp đỡ bà con vượt qua khó khăn trước mắt. Ngoài ca sĩ Thủy Tiên vận động được 100 tỷ đồng, nhiều nghệ sĩ khác như Lý Hải – Minh Hà, Trấn Thành, Mỹ Lệ, Hòa Minzy, Kỳ Duyên – Minh Triệu… cũng hỗ trợ được số tiền “khủng” ủng hộ người dân miền Trung. Với sự nổi tiếng của mình, NSƯT Hoài Linh cũng đứng ra kêu gọi được số tiền 13 tỷ 413 triệu 197 ngàn 865 đồng.

Bài đăng tổng kết số tiền từ thiện nhận được của nghệ sĩ Hoài Linh.

Nguyên văn bài đăng thông báo của NS Hoài Linh vào ngày 11/11/2020 như sau: “Kính thưa quý vị. Tình hình ủng hộ miền Trung của bà con trong và ngoài nước tính đến nay là 22 ngày, từ 18h chiều ngày 20/10 đến ngày 11/11. Số tiền hiện nay đã được 13 tỷ 413 triệu 197 ngàn 865 đồng. Cám ơn quý vị đã hướng về miền Trung. Linh xin phép như đã thông báo là chốt đến hôn nay 11.11 sẽ không dám nhận quyên góp nữa và lên đường về miền Trung với con số cuối cùng mà quý vị chuyển vào tài khoản này. Xin quý vị ngưng chuyển khoản và xin trân trọng cám ơn quý vị”.

Tuy nhiên, đã nửa năm trôi qua, danh hài Hoài Linh vẫn chưa đưa ra bất cứ thông tin gì về việc sử dụng số tiền trên. Nếu Thủy Tiên và vợ chồng Lý Hải đã tự mình đến thăm các địa phương phát tiền phát quà, sau đó công khai bản sao kê thì NSƯT Hoài Linh vẫn im lặng. Điều này khiến cộng đồng mạng không khỏi xôn xao, thậm chí, một số tin đồn nam danh hài “lạm” tiền quỹ cũng xuất hiện rầm rộ trên mạng xã hội.

Sơn Ca

 

Bài mới
Đọc nhiều