+
Aa
-
like
comment

Ca sĩ của người miền Tây Ngô Quốc Linh qua đời

12/12/2021 06:23

Ca sĩ của người Miền Tây – Ngô Quốc Linh đột ngột qua đời ở tuổi 50 tuổi sau hai tuần điều trị Covid-19.

Ca sĩ qua đời 17h30 phút ngày 11/12, tại bệnh viện đa khoa Xuyên Á. Khánh Uyên – con gái đầu của Ngô Quốc Linh – cho biết cha chị nhập viện tám ngày trước, trước đó đã tiêm hai liều vaccine, song tình trạng chuyển biến nặng do có bệnh lý nền về phổi. Chị nói: “Mọi việc xảy đến quá nhanh, gia đình chúng tôi rất bất ngờ”. Vợ và ba người con của ca sĩ đang chờ thông báo từ bệnh viện để lo hậu sự.

Ca sĩ Ngô Quốc Linh nổi tiếng với dòng nhạc trữ tình – âm hưởng dân ca. Ảnh: Facebook Ngo Quoc Linh

Nhạc sĩ Tô Hiếu – đồng nghiệp Ngô Quốc Linh – cho biết: “Được gia đình báo tin buồn, tôi sững sờ vì vài tháng trước còn gặp anh, thấy anh cười nói vui vẻ với anh em nghệ sĩ”.

Tô Hiếu hâm mộ Ngô Quốc Linh bởi giọng ca giàu chất trữ tình, âm sắc ngọt ngào, hát được nhiều thể loại. “Ngoài đời, anh sống giản dị, chan hòa với đồng nghiệp, hay nâng đỡ đàn em”, anh nói.

Nghệ sĩ Hoàng Đăng Khoa – truyền nhân đoàn tuồng cổ Huỳnh Long bàng hoàng khi được vợ cố ca sĩ báo tin. Anh cho biết: “Khoảng tuần trước, tôi và anh còn trò chuyện với nhau, cả hai bàn thực hiện poster cho chuyến lưu diễn châu Âu sắp tới của anh Quốc Linh”.

Ngô Quốc Linh tên thật là Nguyễn Duy Đức, sinh năm 1971 quê ở Thừa Thiên – Huế. Từ nhỏ, niềm đam mê ca hát thấm vào người anh qua những câu hò điệu lý. Lớn lên, anh theo đuổi dòng nhạc trữ tình. Sau thời gian chật vật đi hát ở các sân khấu tỉnh lẻ, anh dần gây tiếng vang qua các tình khúc Chuyện hoa sim, Tuổi nàng 15, Lời người ra đi, Tình em xứ Quảng, Hồng Ngự mang tên em, Miền Trung mưa lũ, Hạnh phúc quanh đây, Đêm buồn tỉnh lẻ… Trên YouTube, nhiều bản thu của anh đạt hàng triệu lượt nghe, như Có buồn nào buồn hơn, Hết duyên, Lá thư đô thị, Chuyện tình bên ao cá…

"Có buồn nào buồn hơn" (Trúc Phương sáng tác) - Ngô Quốc Linh
Một lần biểu diễn của ca sĩ

Anh từng ra mắt các album Ngày em còn bên tôi, Lý mồ côi, Tình ngăn đôi bờ, Lá thư cuối cùng… Sinh thời, Ngô Quốc Linh tự nhận “mê hát như một con chim ngứa cổ”. Anh quan niệm làm nghệ thuật không nên chạy theo xu hướng, làm mọi cách để nổi tiếng, nếu không sẽ bị đào thải giữa môi trường showbiz khắc nghiệt. Ca sĩ thường hát phục vụ các khán giả ở vùng xa, tỉnh lẻ và từng nói: “Tôi mong ở các tỉnh sẽ có nhà hát, rạp hát khang trang để những ca sĩ như tôi có thể biểu diễn trên thánh đường đúng nghĩa. Tôi vẫn sẽ hát khi khán giả còn thương và chấp nhận mình”.

Hơn 10 năm theo đuổi nghệ thuật, Ngô Quốc Linh đã để lại dấu ấn trong lòng công chúng qua nhiều ca khúc, album và từng tổ chức liveshow cho riêng mình. Anh thường xuyên biểu diễn ở các sân khấu tại các tỉnh, thành trong cả nước.

Hạnh Nhân

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều