+
Aa
-
like
comment

Cá sấu liên tiếp sổng chuồng, Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo rà soát

02/11/2020 16:15

Ngày 2/11, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Chủ tịch tỉnh này vừa có chỉ đạo cơ quan chức năng, địa phương tăng cường quản lý, gây nuôi động vật hoang dã.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau giao Sở NN&PTNT chủ trì, phối hợp với các Sở, ngành, địa phương, đơn vị có liên quan rà soát, kiểm tra tình hình tổ chức gây nuôi, trình tự thủ tục, điều kiện gây nuôi của các cơ sở gây nuôi động vật hoang dã nói chung, cá sấu nói riêng trên địa bàn tỉnh.

Qua đó, tuyên truyền, cảnh báo nguy cơ rủi ro tiềm ẩn trong gây nuôi động vật hoang dã đối với đời sống người dân và hướng dẫn các biện pháp bảo đảm an toàn (rào chắn, gia cố chuồng trại,…).

Chủ tịch Cà Mau cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Cá sấu liên tiếp sổng chuồng, Chủ tịch Cà Mau chỉ đạo rà soát - 1
Người dân ở huyện Đầm Dơi (Cà Mau) đang vây bắt con cá sấu trong vuông tôm vào ngày 18/10. (Ảnh cắt từ clip)

Trước đó, trên địa bàn tỉnh Cà Mau liên tiếp xảy ra tình trạng cá sấu sổng chuồng khiến người dân không ít lo ngại.

Vào khoảng 15h ngày 22/10, người dân phát hiện một con cá sấu trọng lượng khoảng 15kg ở trước sân nhà của ông N.V.C. (ngụ xã Tân Phú) nên đã vây bắt.

Vào sáng ngày 18/10, chị Tô Kiều V. (ngụ xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi) khi đi ra cống nước vuông tôm của mình thì phát hiện một con cá sấu nổi lên trong cống. Người dân đã phối hợp với gia đình chị V. dùng lưới vây bắt. Con cá sấu nặng hơn 10kg.

Huỳnh Hải/DT

Bài mới
Đọc nhiều