+
Aa
-
like
comment

“Cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới”

26/12/2019 09:58

Cà phê sữa đá, cà phê trứng thậm chí là cà phê chồn đều đã được các bogger nổi tiếng mạng xã hội trải nghiệm và đánh giá. Theo họ, Việt Nam là đất nước có cà phê ngon nhất thế giới.

Markian thưởng thức cà phê trứng và thay đổi quan niệm về cà phê của mình. /// Ảnh: cắt từ video
Markian thưởng thức cà phê trứng và thay đổi quan niệm về cà phê của mình.

Những năm gần đây, Việt Nam ngày càng có ấn tượng đẹp trong mắt bạn bè quốc tế với những sản phẩm văn hóa – du lịch đặc sắc. Trong đó, văn hóa cà phê của Việt Nam đang có sức lan tỏa mạnh và hấp dẫn khách du lịch trải nghiệm, đặc biệt là cà phê đường phố.

Markian (sinh năm 1988) là một blogger có hơn 2,4 triệu người theo dõi trên Facebook. Gần đây, với video có tựa đề: Coffee in Vietnam (Cà phê ở Việt Nam) đã đạt hơn 3,2 triệu lượt xem và hơn 5.000 bình luận. Trong video này, anh ca ngợi Việt Nam như là một quốc gia có cà phê thuộc hàng ngon nhất thế giới.

Ngay khi đăng tải, video của anh chàng người Mỹ đã nhận được nhiều phản hồi từ người theo dõi tại nhiều quốc gia.

Mở đầu video, anh Markian nói anh không bao giờ uống cà phê bởi nó đắng, đắt đỏ và dở tệ. Nhưng với những người yêu cà phê thì Việt Nam chính là nơi dành cho họ.

Cà phê dừa, cà phê sữa và cà phê trứng lần lượt được giới thiệu trong clip này. Với món cà phê trứng, Markian trực tiếp thưởng thức và trầm trồ khen ngợi hương vị.

Cà phê trứng Việt Nam được giới thiệu trong video của Markian
Ảnh: cắt từ video

Sau khi trải nghiệm cà phê Việt, blogger người Mỹ đã thay đổi quan điểm về cà phê. Anh nói: “Cà phê ở đây rẻ và ngon. Nó ngọt lịm!”. Tuy nhiên, blogger 21 tuổi cũng cảnh báo rằng vị ngọt của nó đang đánh lừa bạn bởi cà phê Việt Nam khá mạnh.

Trong một vài trường hợp, người uống cà phê có thể bị run rẩy, đi đứng loạng choạng. Tại Việt Nam, cà phê không chỉ đơn giản là một loại đồ uống. Nó là niềm tự hào và giá trị truyền thống của người Việt.

Blogger quốc tế: Cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới - ảnh 2
Blogger quốc tế: Cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới - ảnh 3
Blogger quốc tế: Cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới - ảnh 4

Được biết, trong chuyến đi Việt Nam lần này Markian đi cùng với 2 blogger nổi tiếng khác là Nuseir Yassin (chủ kênh Nas Daily) và Agon Hare (chủ kênh Project Nightfall). Cả 3 blogger đều đăng tải những video về Việt Nam với đa dạng chủ đề. Hầu hết nội dung mang tính tích cực, vui vẻ và truyền cảm hứng đến người xem.

Cà phê Việt Nam không phải lần đầu xuất hiện trên những video do người nước ngoài sản xuất. Ngoài Markian, phải kể đến một số blogger khác như Sonny Side, Mark Wiens và Trevor James.

Mark Wiens (1986) là một food blogger người Mỹ có tiếng với hơn 5 triệu người đăng ký trên kênh YouTube. Anh đến Việt Nam vào năm 2014 và trải nghiệm ẩm thực đường phố Sài Gòn. Trong 1 video của mình, anh có thưởng thức cà phê đen tại một quán ven đường và nhận xét: Không có loại đồ uống nào ngon bằng cà phê sau khi ăn bánh mì.

Blogger quốc tế: Cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới - ảnh 5
Với Mark Wiens, không có loại đồ uống nào ngon bằng cà phê sau khi ăn bánh mì

Chủ kênh ẩm thực và du lịch nổi tiếng The Food Ranger, Trevor James từng có hành trình khám phá ẩm thực Việt Nam ở nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Đà Nẵng, Huế, TP.HCM.

Tại Hà Nội, anh Trevor cùng vợ đã thưởng thức món cà phê trứng. Nhận xét về loại thức uống này, anh nói: “Nó khá ngọt và có lớp kem bông mịn. Vị của nó giống như kẹo vậy”. Cà phê trứng được chấm 9/10 điểm theo cảm nhận của YouTuber người Canada.

Đặc biệt, anh chàng người Mỹ còn làm hẳn một clip nói về văn hóa cà phê Việt Nam với món cà phê chồn đắt đỏ. YouTuber này đã đến Đà Lạt, thăm quan và thưởng thức cà phê chồn tại một nông trại. Ban đầu, anh Sonny hơi lo lắng về hương vị nhưng khi nếm thử thì cảm nhận được sự khác biệt so với cà phê pha máy thông thường.

Blogger quốc tế: Cà phê Việt Nam ngon nhất thế giới - ảnh 6
Sonny Side thưởng thức cà phê chồn

Trịnh Thanh/TNO

Bài mới
Đọc nhiều