+
Aa
-
like
comment

Chúc mừng năm mới – Năm 2020 đầy thành công, sức khỏe và hy vọng !

24/01/2020 23:45

Vào thời khắc này, người dân cả nước đã và đang đổ về trung tâm của các thành phố, thị xã để chiêm ngưỡng pháo hoa chào mừng năm mới Canh Tý 2020. Riêng tại Hà Nội mưa tầm tã khiến không khí đón giao thừa chùng xuống.

Tại Thủ đô Hà Nội

Cơn mưa rào bất ngờ đổ xuống Hà Nội từ cuối chiều, kéo dài nhiều giờ, khiến mọi hoạt động vui chơi, du xuân và dạo phố chờ đón giao thừa Tết Canh Tý của người dân thủ đô bị đình trệ. Khu vực phố đi bộ quanh hồ Gươm vắng ngắt. Mưa làm ngập phố Đinh Liệt, phố Tây Sơn đã ngập nửa bánh xe máy.

Một nữ lao công vẫn lặng lẽ làm việc trong mưa rét đêm giao thừa, chị cho biết mình sẽ làm tới qua 12h đêm.
Phố Nguyễn Xí dẫn về hồ Gươm mọi năm ken đặc người, nhưng năm nay không một bóng người mặc dù trời đã ngớt mưa.
Khu vực phố Tràng Tiền được cơ quan chức năng dựng rào chắn để ngăn các phương tiện đi vào, tránh quá tải trong lúc bắn pháo hoa, tuy nhiên tối nay vắng lặng trong mưa.
Trời mưa rét cũng khiến các hoạt động đón giao thừa của người dân Thủ đô kém sôi động hơn so với mọi năm.
Khu vực Nhà hát Lớn Hà Nội lúc 19h 30 Tết không một bóng người.
Phố Đinh Liệt đã ngập sâu khiến nhiều phương tiện đi qua đây bị chết máy. Ảnh: Giang Huy.
Dắt xe trên phố Đinh Liệt. Ảnh: Giang Huy.

Tại Tp.HCM

Đông đảo người dân, du khách tập trung trước tiểu cảnh Gia đình chuột ca hát mừng xuân, đoạn đầu của đường hoa Nguyễn Huệ (quận 1). Ảnh: Quỳnh Trần
“Năm nay em không về quê nên cùng bạn bè ra đường hoa đón Giao thừa. Chúc mọi người một năm mới nhiều may mắn” , Hồng Nhung (23 tuổi) nói. Ảnh: Quỳnh Trần
Chương trình văn nghệ chào mừng Xuân Canh Tý trên đường hoa. Ảnh: Quỳnh Trần

Giáo dân TP HCM cầu nguyện

Đúng 22h, chuông Nhà thờ Thị Nghè gióng lên một hồi dài rộn rã, báo hiệu sắp đến giờ cử thánh lễ giao thừa. Hàng trăm giáo dân với trang phục chỉnh tề, gương mặt thanh thản tề tựu về một mỗi lúc một đông.

Trước sân, nhiều người khoanh tay, đứng nghiêm trang trước tượng Chúa Jesus, Đức Mẹ Maria cầu nguyện. Trong cung thánh nhà thờ, nhiều giáo dân chắp tay, quỳ gối trên các hàng ghế. Họ đều mong một năm mới an lành cho bản thân và gia đình.

Trước thời khắc giao thừa, ông Nguyễn Văn Đức (ở quận Bình Thạnh) bâng khuâng khó tả, bởi năm qua ông trải qua nhiều niềm vui cũng như những nỗi buồn, mất mát. “Tôi đến cúi mình dâng cho Chúa những ưu buồn đau khổ năm cũ, và mở lòng đón những hồng ân mới mà Chúa gửi đến trong năm mới này”, ông nói.


Tại Đà Nẵng

Hàng nghìn người chờ xem pháo hoa

Người dân đổ về đường hoa phía tây cầu Rồng (quận Hải Châu) vừa ngắm cảnh, hóng mát vừa chờ đợi những màn pháo hoa sẽ được bắn lên trên cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi (cạnh cầu Trần Thị Lý). Dọc sông Hàn khu vực này cũng thu hút đông người dân và du khách đến chờ đợi. Năm nay Đà Nẵng bắn pháo hoa tầm cao trong 15 phút, từ 0h ngày mùng 1 Tết. Ngoài điểm bắn cầu Nguyễn Văn Trỗi phục vụ cho người dân bốn quận Hải Châu, Sơn Trad, Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, thành phố còn bắn pháo hoa ở trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và trung tâm hành chính huyện Hòa Vang.

Hàng nghìn người chờ xem pháo hoa
Người dân tập trung hai bên sông Hàn chờ xem bắn pháo hoa. Ảnh: Nguyễn Đông.
Người dân Đà Nẵng đổ về đường hoa, du xuân và chờ đón giao thừa. Ảnh: Nguyễn Đông.
Ảnh: Nguyễn Đông

Tại Bà Rịa – Vũng Tàu

Vợ chồng Tuấn Anh – Mỹ Hạnh tay trong tay ra đường hoa hàng trăm mét trên đường Phạm Văn Đồng, TP Bà Rịa hòa cùng dòng người chơi Tết trong tiết trời mát mẻ, gió nhẹ. Năm vừa rồi rất đặc biệt đối với cả hai khi vừa kết hôn và đón nhận tin vui là một bé trai sắp chào đời.

“Công việc ngày một tốt, cuộc sống hôn nhân chúng tôi ban đầu hơi bỡ ngỡ, song từ hai phía từng ngày hiểu và cảm thông cho nhau hơn”, Tuấn Anh nói trong khi một tay đặt lên bụng vợ. Còn Mỹ Hạnh cười nói mình khá hồi hộp, khó khăn khi được làm mẹ. Nhờ tình yêu thương của chồng và người thân giúp đỡ, động viên tiếp thêm động lực lớn cho cô.

Vợ chồng trẻ Tuấn Anh – Mỹ Hạnh đi chơi Tết. Ảnh: Đăng Khoa.

“Năm mới, chúng tôi mong con chào đời mạnh khỏe. Cầu chúc mọi người được an lành, hạnh phúc”, Mỹ Hạnh nói.

Ở Quảng Trường TP Bà Rịa diễn ra chương trình văn thu hút sự tham gia của hàng nghìn người dân. Đây cũng là một trong bảy điểm bắn pháo hoa mừng Xuân Canh Tý.


Người dân Sóc Trăng đi vỏ lãi ngắm pháo hoa

Thời tiết tại thị xã Ngã Năm (Sóc Trăng) vào tối 30 Tết mát mẻ, dễ chịu. Từ 20h, khoảng 2.000 người từ các xã, huyện lân cận đổ về thị xã để xem bắn pháo hoa tại Tượng đài chiến thắng. Nhiều gia đình dùng xuồng, vỏ lãi để chở nhiều người cùng ngắm pháo hoa. Lực lượng CSGT đường thủy phải liên tục tuần tra trên sông Hậu để đảm bảo an toàn cho người dân.

Gia đình anh Nguyễn Văn Cảnh (xã Tân Long) đi vỏ lãi tới thị xã Ngã Năm để xem pháo hoa. Ảnh: Nguyệt Nhi
Hai vợ chồng trải chiếu trên vỏ lãi chờ xem pháo hoa. Ảnh: Nguyệt Nhi.
CSGT đường thuỷ tuần tra, đảm bảo an ninh an toàn cho người dân xem pháo hoa trên sông Hậu. Ảnh: Nguyệt Nhi.
Người dân tập trung bên sông Hậu để chờ xem pháo hoa đêm Giao thừa ở thị xã Ngã Năm.Ảnh: Nguyệt Nhi

Thừa Thiên – Huế

Tối 30 Tết, thời tiết mát dịu, người dân bắt đầu tập trung về khu vực công viên Lý Tự Trọng, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, cầu đi bộ gỗ lim bên bờ sông Hương du xuân. Năm nay tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức chương trình văn nghệ chào năm năm mới ở bia Quốc Học trên đường Lê Lợi thày vì Ngọ Môn như những năm trước. Tỉnh cũng sẽ tổ chức bắn 1.000 quả pháo hoa tầm cao trong vòng 15 phút ở khu vực Kỳ Đài Kinh thành Huế.

Trong khi chồng tranh thủ cắm những cành hoa mai vừa mua, chị Hoàng Thị Ánh Nguyệt (37 tuổi, phường Trường An, TP Huế) cũng bắt đầu cắm hoa, nấu chè, chuẩn bị mâm ngũ quả, áo binh cho mâm cỗ giao thừa. Ảnh: Võ Thạnh
Ảnh: Võ Thạnh

Gia Lai
TP Pleiku se lạnh, hàng nghìn người đến Quảng trường Đại đoàn kết để chờ đợi màn bắn pháo hoa chào đón thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.

Người dân đứng, ngồi ở nơi phân cách khu vực sân khấu với khán giả xem pháo hoa. Ảnh: Trần Hóa.

Các tuyến đường Nguyễn Tất Thành, Anh Hùng Núp, Phạm Văn Đồng, Lê Lợi… giao thông nhiều đoạn bị ách tắc, lực lượng cảnh sát giao thông phải tập trung điều tiết và phân luồng.

Anh Siu H’Nha, ở huyện chư Păh cho biết, anh cùng vợ con có mặt tại quảng trường từ lúc 20h để xem pháo hoa đón chào năm mới. Mấy năm trước chỉ đón giao thừa và xem pháo hoa trên tivi, năm nay anh quyết định đưa gia đình đi xem tận mắt. “Nằm vừa rồi cây cà phê mất mùa, mất giá nên năm mới mong được bội thu, làm ăn thuận lợi”, anh Siu H’Nha ước nguyện.

  • 23h00

    Hàng nghìn người dân, du khách bắt đầu đổ về khu vực bến Bạch Đằng để ngắm màn pháo hoa tầm cao từ nóc hầm vượt sông Sài Gòn và toà nhà Landmark 81. Đoạn đường Nguyễn Huệ giao Tôn Đức thắng chật kín người, không còn chỗ trống.

    Người dân di chuyển về khu vực cuối đường Nguyễn Huệ – Bến Bạch Đằng để chờ bắn pháo hoa. Ảnh: Quỳnh Trần
    Khoảnh khắc hạnh phúc của gia đình anh Đỗ Ngọc Nam trên đường hoa Nguyễn Huệ. “Mùng 2 Tết, gia đình tôi mới về quê Bạc Liêu. Hai vợ chồng tranh thủ đưa con gái đi xem đường hoa rồi về nhà trước giao thừa.Trong thời khắc chuyển giao năm mới, gia đình quây quần bên nhau là niềm vui của tôi”, anh Nam nói. Ảnh: Quỳnh Trần
    Đường hoa Nguyễn Huệ chật cứng người đón Giao thừa. Ảnh: Quỳnh Trần

  • 23h45

    Hải Phòng bắt đầu có mưa nhỏ

    Cơn mưa bất ngờ khiến nhiều người phải tìm chỗ trú, tránh. Ảnh: Giang Chinh.
    Ảnh: Giang Chinh.
    Ảnh: Giang Chinh.

  • 0h00

    PHÁO NỔ VANG TRỜI ! NĂM CANH TÝ 2020 HỨA HẸN MANG LẠI NHIỀU THÀNH CÔNG MỚI

    CHÚC TOÀN THỂ NGƯỜI DÂN CÓ MỘT NĂM MỚI ẤM NO HẠNH PHÚC !!!

Bài mới
Đọc nhiều