+
Aa
-
like
comment

Ca nhiễm Omicron ở Mỹ tăng nhưng tỷ lệ nhập viện và tử vong thấp

30/12/2021 11:17

Bà Rochelle Walensky cho biết mặc dù số ca nhiễm biến chủng Omicron đang tăng nhanh, tỷ lệ ca tử vong và nhập viện vẫn tương đối thấp.

“Trong vài tuần ngắn ngủi, số ca nhiễm Omicron đã tăng nhanh trên toàn quốc. Chúng tôi dự đoán biến chủng này tiếp tục lây lan trong những tuần tới”, bà Walensky, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, cho biết.

Số ca nhiễm tại Mỹ đã tăng cao trong những ngày qua, nhưng nhóm ca bệnh chuyển nặng và tử vong thấp. Ảnh: Reuters.

Mặc dù các ca bệnh tăng lên đáng kể so với tuần trước, số ca nhập viện và tử vong vẫn tương đối thấp, theo bà Walensky.

Số ca mắc trung bình trong bảy ngày ở Mỹ tăng 60% so với tuần trước, lên khoảng 240.400 ca mỗi ngày, theo Reuters.

Trong khi đó, tỷ lệ ca nhập viện trung bình hàng ngày tăng 14%, lên khoảng 9.000 người/ngày. Còn tỷ lệ tử vong giảm khoảng 7%, bà Walensky nói tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Bên cạnh đó, dữ liệu ban đầu cho thấy Omicron gây ra tỷ lệ nhập viện thấp hơn so với biến chủng Delta, tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu của Mỹ, cho biết tại cuộc họp báo.

Tuy nhiên, liều vaccine tăng cường sẽ rất quan trọng trong việc đối phó với biến chủng này.

“Tất cả dấu hiệu đều chỉ ra rằng biến chủng Omicron có mức độ nghiêm trọng thấp hơn Delta”, ông cho biết.

Nhân viên y tế điều trị cho một bệnh nhân tại khoa chăm sóc đặc biệt COVID-19 của Bệnh viện UMass Memorial ở Worcester, bang Massachusetts.

Tuy nhiên, cả ông Fauci và bà Walensky đều cảnh báo dữ liệu về số ca tử vong và nhập viện có xu hướng trễ hơn dữ liệu về số ca mắc khoảng hai tuần.

Quy định về việc giảm một nửa thời gian cách ly đối với ca mắc không triệu chứng của CDC đã khiến nhiều chuyên gia về dịch bệnh hoài nghi.

Họ cho biết việc thiếu các biện pháp bảo vệ có thể làm trầm trọng thêm tình hình, giữa lúc Mỹ vật lộn với số ca mắc kỷ lục.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều