+
Aa
-
like
comment

Cả nhà bị đề nghị truy tố vì bao che con trai giết người

30/03/2021 14:21

Giàng Seo N. đột nhập vào nhà hàng xóm để trộm tài sản, thấy gia chủ thức giấc nên đã ra tay sát hại. Ba người thân của bị can biết sự việc nhưng không đi tố cáo công an.

Cả nhà bị đề nghị truy tố vì bao che con trai giết người - Ảnh 1.
Giàng Seo N. thực hiện lại hành vi đột nhập nhà nạn nhân – Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 30-3, Công an tỉnh Lào Cai đã hoàn tất kết luận điều tra, đề nghi VKSND truy tố Giàng Seo N. (16 tuổi, trú tại Bắc Hà, Lào Cai) về tội giết người.

Ba người thân của N. gồm Giàng Seo S. (bố đẻ), Ma Thị D. (mẹ đẻ) và bà nội Hoàng Thị Nh., bị đề nghị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”.

Kết luận điều tra xác định khoảng 17h ngày 13-10-2020, Giàng Seo N. có ý định đột nhập vào nhà bà Vàng Thị Chánh (cùng thôn) để trộm tiền. Để thực hiện hành vi phạm tội, N. đã chuẩn bị 1 đôi găng tay và 1 con dao nhọn với mục đích trộm cắp và sẵn sàng sát hại nạn nhân nếu bị phát hiện.

Khoảng 0h30 ngày 14-10-2020, N. đi bộ đến nhà bà Chánh. Lúc này, cả gia đình bà Chánh đã ngủ, N. đeo găng tay và bật đèn điện thoại di động để tìm cách đột nhập vào trong.

Khi vào được bên trong không may chạm vào cánh cửa làm phát ra tiếng kêu khiến bà Chánh dậy và bật đèn điện thoại bước ra khỏi giường. Sợ bà Chánh phát hiện, N. đã ra tay sát hại nạn nhân.

Lúc này, chồng bà Chánh là ông Ly Seo Thừ cũng thức dậy nhưng biết ông này khiếm thị nên bị can không tấn công mà nhanh chóng trốn khỏi hiện trường, phi tang tang vật gây án.

Đến trưa cùng ngày, khi thấy cơ quan điều tra thu giữ được chiếc áo giống với áo của N. nên ông Giàng Seo S. và bà Ma Thị D. (bố, mẹ của N.) nghi là áo của con mình.

Sau đó, cả hai về nhà tìm chiếc áo của con nhưng không thấy nên đến trường học đón con về. Khi cả gia đình có mặt đông đủ, N. đã thú nhận tội lỗi của mình.

Tuy nhiên, ông Giàng Seo S. không đi tố cáo hành vi giết người của con trai mà còn dặn người nhà không được nói cho ai biết. Để che giấu hành vi, ông S. và bà D. vẫn đến phụ giúp tổ chức tang lễ cho nạn nhân.

Đến chiều 15-10-2020, lực lượng công an tìm ra các manh mối và triệu tập Giàng Seo N. để làm rõ vụ việc. Tại cơ quan công an, bị can N. đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Biết không thể bao che cho con trai, những người thân của N. cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Danh Trọng

Bài mới
Đọc nhiều