+
Aa
-
like
comment

Ca nCoV tăng vì biến chủng Delta, nhiều hạt ở Mỹ áp lệnh đeo khẩu trang

16/07/2021 18:02

Hàng loạt địa phương tại các bang Mỹ tái áp đặt lệnh đeo khẩu trang trong nhà khi số ca nhiễm nCoV tăng cao trở lại vì biến chủng Delta và mỗi.

Lệnh đeo khẩu trang bắt buộc ở hạt Los Angeles, nơi sinh sống của khoảng 10 triệu người, sẽ có hiệu lực từ đêm 17/7. Động thái của chính quyền Los Angeles được đưa ra khi ca nhiễm hàng ngày tại đây vượt 1.000 ca trong 6 ngày liên tiếp.

Tính tới ngày 14/7, số người phải nhập viện vì Covid-19 trong 7 ngày ở hạt Los Angeles là 400, tăng cao so với con số 275 ca một tuần trước đó. Hạt này cũng ghi nhận thêm 9 người chết vì Covid-19 chỉ trong ngày 14/7.

Người dân tập trung trong một nhà hàng ở Grand Central Market, Los Angeles, Mỹ, hôm 17/3. Ảnh: AP.
Người dân tập trung trong một nhà hàng ở Grand Central Market, Los Angeles, Mỹ, hôm 17/3. Ảnh: AP.

Hạt Sacramento, bang California, cùng ngày cũng khuyến cáo những người đã tiêm vaccine Covid-19 nên đeo khẩu trang trong nhà. Chính quyền thành phố Austin ở bang Texas kêu gọi những người chưa tiêm vaccine Covid-19 tránh đi du lịch, tụ tập ăn uống, mua sắm và nên đeo khẩu trang.

Hạt Yolo ở California hồi đầu tuần khuyến khích mọi người nên đeo khẩu trang trong nhà, trong hạt Springfield ở Missouri yêu cầu giáo viên cùng trẻ nhỏ đeo khẩu trang trong trường.

“Các ca nhiễm tăng mạnh trở lại cùng nhiều người không tiêm chủng vaccine Covid-19 là điều đáng lo ngại”, quan chức y tế công cộng hạt Sacramento, Olivia Kasirye, nói, đồng thời kêu gọi người dân đủ điều kiện nhanh chóng tiêm chủng.

Dữ liệu từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho thấy ca nhiễm Covid-19 đang tăng cao trở lại ở một số bang, bao gồm Missouri, Mississippi, Florida, Nevada và Utah. Theo phân tích từ Đại học Johns Hopkins tính tới hôm 13/7, Mỹ ghi nhận trung bình 19.455 ca nhiễm mới nCoV mỗi ngày trong một tuần qua, tăng gần 50% so với tuần trước.

Mặc dù có nguồn cung vaccine lớn nhất thế giới, Mỹ đang phải chật vật thuyết phục những người ngần ngại tiêm chủng. Tổng thống Joe Biden từng đặt mục tiêu tiêm ít nhất một liều vaccine cho 70% người trưởng thành vào ngày 4/7, nhưng con số này hiện này vẫn chỉ là 67,7%.

Mỹ đang là vùng dịch lớn nhất thế giới với hơn 34,8 triệu ca nhiễm và hơn 620.000 ca tử vong do Covid-19.

Ngọc Ánh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều