+
Aa
-
like
comment

Cà Mau thông tin về vụ tàu cá bị tàu Hải quân Thái Lan đâm chìm

Hồng Anh - 13/12/2019 09:30

Trong lúc truy đuổi tàu cá của ngư dân Cà Mau trên vùng biển Thái Lan, tàu Hải quân nước sở tại đã đâm chìm khiến thuyền trưởng tàu ngư dân Cà Mau mất tích và 4 người còn lại đang bị tạm giữ.

Thuyền trưởng tàu cá Cà Mau mất tích trên biển sau khi bị tàu Hải quân Thái Lan đâm chìm
Hình minh họa tàu bị đâm chìm.

Chiều 12/12, theo nguồn tin của PV, Chi cục Thủy sản Cà Mau cho biết, đơn vị đã có báo cáo về việc tàu cá của ngư dân Cà Mau bị Hải quân Thái Lan truy đuổi và đâm chìm trên vùng biển nước này khiến 1 người mất tích.

Theo đó, khi tiếp nhận thông tin trên, Chi cục Thủy sản Cà Mau đã nhanh chóng liên lạc với chủ tàu cá mang biển kiểm sát CM-91731-TS và Đồn biên phòng Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) để xác minh và điều tra làm rõ sự việc. Được biết, tàu cá trên do ông Trần Văn Cảnh (30 tuổi, ngụ thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, Cà Mau) làm chủ.

Tàu cá CM-91731-TS xuất bến tại cửa biển Gành Hào (Bạc Liêu) vào ngày 5/11/2019, trong quá trình hoạt động tàu thường xuyên liên lạc với đất liền.

Song, vào ngày 4/12/2019, tàu mất tính hiệu với đất liền và 3 ngày sau ngư phủ Nguyễn Văn Qúy (thuyền viên trên tàu) liên lạc về và thông báo cho ông Cảnh biết tàu đã bị Hải quân Thái Lan bắt giữ lúc đang neo đậu trên vùng biển của Thái Lan.

Cụ thể, trong lúc truy đuổi, lực lượng làm nhiệm vụ nước bạn đã đâm chìm tàu khiến 1 thuyền trưởng của tàu bị mất tích và 4 người còn lại được tàu hải quân cứu vớt an toàn và đưa vào bờ tạm giữ.

5 người trên tàu cá CM 91731 TS được xác định gồm: thuyền trưởng Trần Văn Việt, các ngư dân Võ Văn Sĩ (40 tuổi, ngụ xã Khánh Hải, H.Trần Văn Thời), Nguyễn Văn Quý (42 tuổi), Nguyễn Văn Lên (28 tuổi), Nguyễn Văn Út (49 tuổi, cùng ngụ TT.Sông Đốc). Hiện tàu cá vẫn chưa được trục vớt.
Bài mới
Đọc nhiều