+
Aa
-
like
comment

Cà Mau: Học sinh lớp 4 nhặt gần 8 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi

01/07/2020 15:52

Một em học sinh lớp 4 ở Cà Mau đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi và trả lại cho người bị mất.

Chiều ngày 23/6, em Võ Trần Ngọc Đoàn (10 tuổi, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Lạc Long Quân, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) khi đang chơi với các bạn gần một phòng tập thể dục trên đường Âu Cơ (phường 7, TP Cà Mau) thì thấy cọc tiền được cuộn lại bằng sợi dây thun nằm dưới cây cột điện.

Lúc này, em Đoàn đã nhặt cọc tiền rồi mang về nhà đưa cho cha mẹ. Sau đó, em cùng cha đến giao cho cơ quan công an, số tiền là 7.903.000 đồng.

Đến khoảng 9h ngày 24/6, chị D.T.N. (48 tuổi, ngụ TP Cà Mau) cũng đến Công an trình báo về việc bị mất một số tiền. Qua xác minh, trích xuất camera cho thấy số tiền mà em Đoàn nhặt được xác định là của chị N. làm rơi, nên Công an đã làm thủ tục trao trả số tiền cho chị.

Cà Mau: Học sinh lớp 4 nhặt gần 8 triệu đồng trả lại cho người đánh rơi - 1
Em Võ Trần Ngọc Đoàn (học lớp 4) đã có hành động đẹp khi nhặt được của rơi và trả lại cho người bị mất. (Ảnh: CTV)

Trước hành động của em Võ Trần Ngọc Đoàn, UBND phường 7 (TP Cà Mau) đã quyết định tặng giấy khen đột xuất cho em vì “đã có hành động cao đẹp, nhặt được của rơi trả lại cho người bị mất”.

Bên cạnh đó, trường Tiểu học Lạc Long Quân nơi em Đoàn đang theo học cũng khen thưởng đột xuất cho em; đồng thời thông tin cho toàn thể học sinh, khuyến khích các em học sinh noi gương việc làm tốt của em Đoàn.

Huỳnh Hải

Bài mới
Đọc nhiều