+
Aa
-
like
comment

Cà Mau “hỏa tốc” tìm giải pháp an toàn vì trụ sở trăm tỷ nằm gần cây xăng

20/12/2019 12:54

Trụ sở mới của UBND tỉnh Cà Mau vừa cơ bản hoàn thành, Chủ tịch tỉnh Cà Mau đã phải có chỉ đạo “hỏa tốc” để tìm giải pháp đảm bảo an toàn vì trụ sở nằm gần một cửa hàng xăng dầu.

Ngày 20/12, theo nguồn tin của PV, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đã có văn bản “hỏa tốc” gửi các sở, ngành liên quan về việc đảm bảo an toàn trụ sở mới của UBND tỉnh này.

Cà Mau “hỏa tốc” tìm giải pháp an toàn vì trụ sở trăm tỷ nằm gần cây xăng - 2
Trụ sở mới của UBND tỉnh Cà Mau đã cơ bản hoàn thành.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, công trình trụ sở mới của UBND tỉnh Cà Mau được xây dựng trên khu đất diện tích hơn 15.000m2 (tọa lạc tại phường 5, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau, gần trụ sở UBND tỉnh Cà Mau cũ), bao gồm nhiều hạng mục. Trong đó, phần khối nhà chính có diện tích gần 5.000m2, với quy mô gồm 7 tầng nổi và 1 tầng bán hầm.

Công trình do Ban quản lý công trình xây dựng tỉnh Cà Mau làm chủ đầu tư, được khởi công vào đầu tháng 1/2017, thời gian thực hiện 3 năm. Tổng kinh phí đầu tư trên 430 tỷ đồng, bằng nguồn ngân sách Nhà nước.

Hiện tại, công trình cơ bản đã hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng. Trong đó, khối trụ sở làm việc của Thường trực UBND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh đã đi vào hoạt động từ ngày 16/12/2019. Dự kiến, đến cuối tháng 12/2019, khối trụ sở làm việc của các sở, ngành sẽ đi vào hoạt động.

Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Cà Mau, tại khu vực tiếp giáp phía Đông tòa nhà UBND tỉnh có Cửa hàng xăng dầu Tân Hải đã tồn tại từ trước. Qua kiểm tra hồ sơ thiết kế tòa nhà đã được phê duyệt, cơ quan thẩm định, chủ đầu tư chưa xem xét đến việc hoạt động của cửa hàng xăng dầu ảnh hưởng đến an toàn tòa nhà.

Cà Mau “hỏa tốc” tìm giải pháp an toàn vì trụ sở trăm tỷ nằm gần cây xăng - 1
UBND tỉnh Cà Mau thông báo về việc chuyển về trụ sở mới.

Do đó, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tòa nhà UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau có văn bản “hỏa tốc” gửi các sở, ngành liên quan yêu cầu khẩn trương kiểm tra mức độ an toàn phòng cháy, chữa cháy và khả năng ảnh hưởng đến tòa nhà nếu có sự cố hỏa hoạn xảy ra từ cửa hàng xăng dầu, để triển khai ngay các giải pháp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tòa nhà.

Bên cạnh đó, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng đồng ý chủ trương tạm dừng thực hiện hạng mục hàng rào tại khu vực tiếp giáp với Nhà khách Minh Hải và Cửa hàng xăng dầu Tân Hải.

Giao Ban quản lý dự án công trình xây dựng tỉnh Cà Mau chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan nghiên cứu, đề xuất giải pháp theo hướng xây dựng hàng rào kết hợp tạo bức tường ngăn cách để bảo vệ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tòa nhà.

Cà Mau “hỏa tốc” tìm giải pháp an toàn vì trụ sở trăm tỷ nằm gần cây xăng - 3
Trụ sở mới UBND tỉnh Cà Mau lại nằm gần một cửa hàng xăng dầu, Cà Mau “hỏa tốc” tìm giải pháp để đảm bảo an toàn cho tòa nhà. (Ảnh: CTV)

Được biết, Cửa hàng xăng dầu Tân Hải thuộc Công ty TNHH MTV Tân Hải (trực thuộc Công đoàn cơ sở Văn phòng Tỉnh ủy Cà Mau) tiền thân là một bộ phận quản lý kho xăng của Văn phòng Tỉnh ủy hình thành từ năm 1991.

Công ty Tân Hải từng lấy xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng (Giám đốc là ông Trịnh Sướng, người vừa qua đã bị công an khởi tố) để bán lại. Sau khi biết Công ty Mỹ Hưng vi phạm trong kinh doanh xăng dầu, Công ty Tân Hải đã dừng nhận xăng dầu từ công ty này.

Huỳnh Hải/DT

Bài mới
Đọc nhiều