+
Aa
-
like
comment

Cà Mau: Dân phản ánh bị thu phí khi làm thẻ di chuyển

21/07/2021 17:36

Người dân ở xã Việt Thắng (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) phản ánh bị thu phí khi làm thẻ di chuyển.

Ngày 21/7, người dân ở xã Việt Thắng (huyện Phú Tân, tỉnh Cà Mau) phản ánh với phóng viên Dân Việt về việc nhiều lái tôm (thương lái mua tôm) bị thu phí khi đi làm thẻ di chuyển.

Theo nhiều lái tôm trên địa bàn xã Việt Thắng phản ánh, trong bối cảnh tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, khi đến xã làm thẻ di chuyển họ bị thu phí 20.000 đồng/trường hợp.

Một người dân ở ấp Bào Chấu, xã Việt Thắng, cho biết: “Gia đình tôi có 3 người đi làm, trong đó có 2 vợ chồng là lái tôm, nên tôi được hướng dẫn đi làm 3 thẻ di chuyển. Khi làm thẻ di chuyển thì tôi đến trụ sở UBND xã, sau đó đến phòng công an để làm giấy. Sau khi được cấp 3 thẻ di chuyển thì tôi đóng 20.000 đồng/thẻ. Họ nói đó là tiền giấy mực”.

Hai mặt thẻ di chuyển do Công an xã Việt Thắng cung cấp cho các thương lái. Ảnh: CTV.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Phương Nhanh – Chủ tịch UBND xã Việt Thắng, khẳng định: “Không có chuyện xã chỉ đạo thu tiền của người dân khi cấp giấy đi đường. Cũng nghe thông tin phản ánh nhưng chúng tôi đang xác minh xem có hay không”.

“Ở xã thì chỗ công an làm mẫu rồi giao cho tổ cộng đồng cấp cho dân. Tổ cộng đồng do UBND xã thành lập”, ông Nhanh cho biết thêm.

Trong khi đó, khi được hỏi về việc thu phí khi làm thẻ di chuyển, một công an viên xã Việt Thắng, người trực tiếp phát thẻ di chuyển cho dân, cho biết: “Việc phát thẻ di chuyển cho các thương lái mua tôm, cua không còn làm nữa do các hộ này đã làm rồi. Còn hôm trước đúng là có thu tiền 20.000 đồng/thẻ. Tiền này nghe nói là tiền photo”.

Ông Nguyễn Đức Thánh – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, cho biết: “Qua rà soát thì huyện Phú Tân cho rằng không có việc thu phí khi cấp thẻ di chuyển cho dân. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ tiếp nhận thông tin và tiếp tục rà soát. Nếu thật sự có thì sẽ có hướng chấn chỉnh ngay”.

Chúc Ly

Bài mới
Đọc nhiều