+
Aa
-
like
comment

Cả gan lừa bán ‘chốt an ninh’ của công an với giá 1,5 tỷ đồng

01/03/2021 19:31

Trần Đình Quang đã mạo danh là người sở hữu ki ốt gắn biển chốt an ninh trật tự của Công an P.Nguyễn Trãi (Q.Hà Đông, Hà Nội) và lừa bán cho người khác với giá 1,5 tỉ đồng.

Ảnh minh họa

Đến nay, Trần Đình Quang đã khắc phục thiệt hại, trả lại cho bị hại 450 triệu đồng
Viện KSND TP.Hà Nội vừa ban hành cáo trạng truy tố bị can Trần Đình Quang (41 tuổi, ngụ Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo quy định tại điều 174, bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo cáo trạng, khoảng tháng 7.2016, Trần Đình Quang đã gặp Trưởng Công an P.Nguyễn Trãi (Q.Hà Đông, Hà Nội) và Ban Quản lý chợ Hà Đông để hỏi về chủ trương chuyển đổi gian ki ốt treo biển Công an P.Nguyễn Trãi – chợ Hà Đông từ tầng 1 lên tầng 2, mà Công an P.Nguyễn Trãi được giao quản lý, sử dụng làm chốt đảm bảo an ninh trật tự tại chợ.

Chợ Hà Đông, Hà Nội

Tuy nhiên, cả 2 nơi đều trả lời là không biết về chủ trương chuyển đổi này và hướng dẫn Quang lên hỏi tại UBND Q.Hà Đông.

Tháng 12.2016, thông qua mối quan hệ bạn bè, Quang giới thiệu với chị Nguyễn Thị Kim Oanh (ngụ Q.Hà Đông) rằng Quang đang quản lý gian ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông, trên cửa có treo biển hoạt động ghi chữ “Công an chợ Hà Đông – Công an P.Nguyễn Trãi” có diện tích 42 m2, thuộc sở hữu của Quang; và nói nếu chị Oanh muốn mua, Quang nhượng lại với giá 1,5 tỉ đồng.

Khi chi Oanh thắc mắc việc ki ốt đứng tên công an phường thì chuyển đi đâu, Quang giải thích hiện đang có chủ trương chuyển đổi gian ki ốt đi vị trí khác, công an phường chuyển lên tầng 2. Để chị Oanh tin tưởng, Quang hứa sẽ có trách nhiệm lo thủ tục sang tên gian ki ốt cho chị Oanh, chỉ cần chị này đăng ký thành lập doanh nghiệp.

Hình minh họa

Chị Oanh sau đó đã đồng ý mua với giá 1,5 tỉ đồng. Quang yêu cầu chị Oanh chuyển trước 500 triệu đồng đặt cọc để lo làm thủ tục sang tên gian ki ốt. Chị Oanh đồng ý và đã chuyển cho Quang tổng số 500 triệu đồng.

Ngày 3.3.2017, đến thời hạn chuyển nhượng và bàn giao gian ki ốt như cam kết với chị Oanh, nhưng do UBND Q.Hà Đông không có chủ trương cho thuê hay chuyển đổi gian ki ốt này, nên Quang buộc phải nói với chị Oanh là đang có vướng mắc một số thủ tục chưa xong, và đề nghị chờ đợi thêm một thời gian nữa.

Đến tháng 9.2017, quá thời gian cam kết, Quang không bàn giao được gian ki ốt cho chị Oanh và đã chiếm đoạt, sử dụng chi tiêu cá nhân hết số tiền 500 triệu đồng đã nhận.

Qua xác minh tại Ban Quản lý chợ Hà Đông, UBND Q.Hà Đông, cơ quan công an kết luận Quang không phải là cán bộ, nhân viên làm việc tại Ban Quản lý chợ; không được giao quản lý sử dụng bất kỳ gian ki ốt nào tại chợ Hà Đông.

Gian ki ốt tại tầng 1 chợ Hà Đông treo biển hoạt động Công an chợ Hà Đông – Công an P.Nguyễn Trãi là chốt đảm bảo an ninh trật tự khu vực chợ Hà Đông được giao cho Công an P.Nguyễn Trãi quản lý, sử dụng, không được sử dụng sai mục đích, không được cho thuê, cho mượn.

Bài mới
Đọc nhiều