+
Aa
-
like
comment

Cả Đông Nam Á đang dõi theo hành trình vượt lũ của Việt Nam

22/10/2020 13:01

Mới đây, một fanpage của Đông Nam Á đã đăng tải những hình ảnh thương tâm trong đợt mưa lũ tai miền Trung với caption “We pray for center Vietnam” tạm dịch là “Chúng tôi cầu nguyện cho miên Trung Việt Nam”.

 

Ngay lập tức bài viết đã thu hút được hàng chục ngàn lượt tương tác. Lướt xuống phần bình luận, ta có thể dễ dàng nhìn thấy những comment vô cùng thiện chí từ các nước bạn lân cận như Myanmar, Malaysia, Indonesia, Thái Lan… bày tỏ sự xót thương đối với tình hình lũ lụt mà miền Trung đang phải gánh chịu. Đồng thời, cộng đồng mạng Đông Nam Á cũng gửi những lời cầu nguyện và chúc may mắn cho những người dân ở vũng bão lũ để tiếp thêm sức mạnh cho người Việt vượt qua được đại nạn này:

“Pray for Vietnam. From Myanmar” – “Cầu nguyện cho Việt Nam. Từ Myanmar”.
“Please stay strong Vietnam. I hope many people pray for Vietnam” – “Hãy luôn mạnh mẽ Việt Nam nhé. Mong nhiều người cầu nguyện cho Việt Nam”.
“Lets pray for our dear friends in Vietnam” – “Chúng ta hãy cầu nguyện cho những người bạn thân yêu của chúng ta ở Việt Nam”.

Dưới bài viết cũng có nhiều bình luận của người Việt Nam cập nhật tình hình cũng như cảm ơn thịnh tình của bạn bè ASEAN. Hóa ra, Việt Nam vẫn đang nhận được những quan tâm và những lời chúc tốt đẹo từ bạn bè cùng khu vực.

Vừa qua, những thông tin về viện trợ của Mỹ và Nhật Bản cũng khiến chúng ta an tâm phần nào, nso tiếp thêm sức mạnh để toàn dân tiếp tục chiến đấu. Việt Nam thực sự không cô đơn trong trận chiến này. Mong rằng giữ vững được tinh thần đó, cả nước sẽ cùng đồng tâm hiệp lực vượt qua thời kỳ khó khăn này.

TH

Bài mới
Đọc nhiều