+
Aa
-
like
comment

Ca Covid-19 ở Hải Dương dự tiệc liên hoan, tiếp xúc nhiều người

Hồng Anh - 28/01/2021 10:07

Bệnh nhân 1552 là em chồng của người được xác định dương tính với SARS-CoV-2 tại Nhật Bản. Hai người này cùng dự một buổi tiệc liên hoan và tiếp xúc nhiều người.

Hải Dương đang tích cực triển khai các biện pháp để không bùng dịch

Sáng 28/1, ngành chức năng ở Hải Dương thông tin về lịch trình di chuyển của bệnh nhân Covid-19 thứ 1552 (nữ, 34 tuổi, trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh.).

Theo đó, bệnh nhân là em chồng của chị N.T.G (người được xác định dương tính với Covid-19 tại Nhật Bản).

Hai người này làm việc cùng phòng Cắt, Công ty TNHH Điện tử POYUL Việt Nam, khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh.

BN 1552 thường đi làm cùng xe máy với chị G. Tối 15/1, bệnh nhân dự liên hoan chia tay tại nhà chị N.T.G. Sáng 16/1, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đau đầu, gai rét, đã tự mua thuốc điều trị nhưng vẫn đi làm.

Phun khử trùng nhà nhân viên sân bay nhiễm nCoV.

Sáng 17/1, bệnh nhân ăn cỗ mừng nhà mới tại gia đình chị H., em dâu chồng ở Mật Sơn, Chí Minh (Chí Linh).

Đến chiều 23/1, thấy có dấu hiệu ho, tức ngực, khó thở, bệnh nhân xin nghỉ và đi khám tại Phòng khám Đa khoa Côn Sơn từ 16h10 đến 16h50.

Sáng 24/1, bệnh nhân đi chợ Sao Đỏ mua quần áo nhưng không nhớ tên chủ cửa hàng. Chiều 26/1, bệnh nhân đi mua đồ thắp hương tại quán Dũng Mai ở ngã tư Nẫm, Kim Điền, Hưng Đạo.

Những ngày khác, bệnh nhân đi làm, tiếp xúc với nhân viên và quản lý phòng Cắt và tiếp xúc gần với 3 người trong gia đình gồm mẹ chồng và 2 con.

Đến sáng 28/1, Bộ Y tế công bố người phụ nữ này là ca mắc Covid-19 số 1552 của Việt Nam. Cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã xác nhận có hơn 200 F1 của bệnh nhân 1552.

Trao đổi với PV, sáng 28/1, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương (CDC), cho biết địa phương này đang triển khai cấp bách nhiều biện pháp dập dịch liên quan đến ca mắc Covid-19 vừa được Bộ Y tế công bố. Số lượng F1 của 2 trường hợp trên chưa được xác định hết.

Theo đó, CDC Hải Dương sẽ triển khai đồng loạt xét nghiệm và lấy mẫu máu tìm kháng thể để đánh giá tính chất, phạm vi mức độ của ổ dịch nhắm có biện pháp xử lý kịp thời.

“Chúng tôi xét nghiệm trên diện rất rộng và trong thời gian ngắn nhất để đảm bảo dập dịch nhanh, gọn, cũng như không để lây lan”, ông Tuyến nói.

Tại Quảng Ninh, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, cách ly những nơi anh D. từng đến và nhà riêng của bệnh nhân tại ngõ 8, đường Núi Hạm, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh.

lich trinh di chuyen ben nhan nhiem covid-19 anh 1
Nơi nam bệnh nhân đến khám chữa bệnh bị phong tỏa.

Theo cơ quan y tế, từ 7/1 đến 22/1, BN1553 đi từ nhà riêng đến nơi làm việc bằng xe riêng. Anh ta tiếp xúc với 44 người trong đội an ninh sân bay, 2 nhân viên ở căn tin sân bay và 1 nhân viên tại trạm xăng gần nhà. Ở nhà, BN1553 tiếp xúc với 5 người, gồm bố mẹ đẻ, vợ, em gái vợ và con trai.

Hôm 9/1, bệnh nhân đi nhiều nơi, tham gia họp lớp, hát karaoke, uống cà phê và đi ăn đêm. Ngày 19/1, anh D. tiếp tục tham gia hội nghị ở khách sạn Mường Thanh Luxury (phường Bãi Cháy) và đi mua đồ tại cửa hàng tiện lợi trên đường Trần Hưng Đạo.

Từ 18h đến 21h ngày 21/1, bệnh nhân dự liên hoan tại nhà hàng Trung Sún (Vân Đồn).

Chiều 22/1, bệnh nhân họp tại tầng 5 khu điều hành Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Tối cùng ngày, anh ta đến hiệu thuốc đối diện Trung tâm Y tế Vân Đồn.

Ngày 23-27/1, bệnh nhân đến khám, điều trị tại Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Hạ Long, tiếp xúc với 37 nhân viên y tế của bệnh viện.

Sau khi có thông tin lịch trình của bệnh nhân, lực lượng chức năng tiến hành phong tỏa, cách ly Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec, những nơi anh D. từng đến và nhà riêng của bệnh nhân tại ngõ 8, đường Núi Hạm, phường Hồng Hà.

lich trinh di chuyen ben nhan nhiem covid-19 anh 2
Phun khử trùng toàn tuyến phố, nơi BN1553 sinh sống.

Trong đêm 27/1, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn chủ trì cuộc họp khẩn cấp, yêu cầu ngành y tế và ban chỉ đạo phòng chống dịch các địa phương khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm và cách ly các F1; tập trung truy vết, lập danh sách sàng lọc đến F4 và thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi có danh sách.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 này, trao đổi với PV, một lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh xác nhận việc cơ quan này đã phát đi thông báo cho học sinh nghỉ học.

Sở GD&ĐT đề nghị 5 địa phương: Vân Đồn, Cẩm Phả, Hạ Long, Uông Bí và Đông Triều cho học sinh các cấp mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên nghỉ học từ ngày 28 đến 31/1. Hết thời gian này, Sở GD&ĐT sẽ có thông báo tiếp theo.

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều