+
Aa
-
like
comment

Ca COVID-19 mới ở Hải Dương là công nhân, đi dự đám cưới đông người

11/05/2021 09:13

Trước khi có kết quả dương tính với COVID-19, nữ bệnh nhân này về quê ngoại ở xã Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) và dự đám cưới ở TP Chí Linh (Hải Dương).

Ca COVID-19 mới ở Hải Dương
Ca COVID-19 mới ở Hải Dương

Sáng 11-5, Bộ Y tế công bố Hải Dương có thêm một trường hợp dương tính mới với COVID-19, ca bệnh 3489: nữ, 28 tuổi, địa chỉ tại thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương; có tiền sử đi về xã Mão Điền, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh, đã chủ động đi khai báo y tế.

Kết quả xét nghiệm ngày 10-5 bệnh nhân dương tính. Hiện bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh Hải Dương 3.

Thông tin từ lãnh đạo UBND TP Chí Linh cho Tuổi trẻ Online biết nữ bệnh nhân trên đang làm công nhân ở Công ty Samsung Bắc Ninh và từng dự đám cưới đông người ở Chí Linh trước khi có kết quả dương tính.

Từ ngày 26-4 tới nay, bệnh nhân ở nhà, vì nhà máy Samsung cho công nhân nghỉ để chống dịch COVID-19. Sáng 1-5, chị đi xe máy về xóm Nội, xã Mão Điền (Thuận Thành, Bắc Ninh) để thăm quê ngoại. Trưa cùng ngày, nữ bệnh nhân trên tiếp tục đi xe máy về Chí Linh.

Ngày 2-5, chị đi đám cưới nhà hàng xóm ở Chí Linh, tiếp xúc với nhiều người. Đầu giờ chiều, bệnh nhân lại đi xe máy về Mão Điền (Bắc Ninh). Chiều tối cùng ngày, chị về nhà.

Từ ngày 3-5 đến 8-5, bệnh nhân 3489 ở nhà, chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình.

Ngày 9-5, sau khi biết thông tin xóm Nội, xã Mão Điền, có 6 người dương tính với COVID-19, chị đã chủ động đi khai báo y tế và được lấy mẫu xét nghiệm.

Đến ngày 10-5, chị này có kết quả dương tính.

Hiện nay ngành y tế đang khẩn trương điều tra dịch tễ và truy vết các trường hợp của bệnh nhân kể trên. Bước đầu xác định có 9 F1, tất cả đã được đưa đi cách ly.

Tính tới sáng 11-5, ở tỉnh Hải Dương đã có 6 ca dương tính với COVID-19 trong cộng đồng.

PHẠM TUẤN

Bài mới
Đọc nhiều