+
Aa
-
like
comment

Cá chép đi thang máy, máng trượt ngày ông Táo về trời

04/02/2021 12:32

Nhiều cách thả cá không giống nhau được người dân thực hiện để tiễn ông Công, ông Táo về trời vào sáng 4/2 (23 tháng Chạp).

Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 1
Theo quan niệm dân gian, cá chép tiễn Táo quân chầu trời phải được thả trước giờ Ngọ (12h ngày 23 tháng Chạp). Do vậy, ngay từ sáng 23, người dân ở Hà Nội đã bắt đầu thả cá ra sông hoặc hồ gần nhà.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 2
Tại khu vực hồ Tây, rất đông người tới phóng sinh cá chép.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 3
Nhiều nhóm tình nguyện đứng tại các điểm thả cá hỗ trợ người dân vứt túi nylon và nhắc nhở người dân không thả tro, bát hương xuống hồ.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 4
Tranh thủ trên đường đi làm, anh Vũ Phong Vân mang cá chép và tro đem thả. Vì thả cá từ cầu Long Biên nên anh phải mang theo hộp đựng và dây.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 5
Đã thành thông lệ, nhiều nhóm sinh viên thường xuyên túc trực tại cầu Long Biên để hỗ trợ người dân thả cá, nhắc nhở mọi người không vứt rác, túi nylon xuống sông để bảo vệ môi trường.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 6
“Em rất vui khi tham gia hoạt động thả cá chép giúp người dân. Đây là lần thứ 2 em hỗ trợ công việc tình nguyện này. Em hy vọng các hoạt động của nhóm sẽ góp phần giảm rác thải ra môi trường, tránh làm chết cá”, Trần Thanh Lam (học sinh lớp 11 THPT Nguyễn Gia Thiều) chia sẻ.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 7
Cá chép được đựng trong xô, thả dây gần tới mặt nước rồi phóng sinh xuống sông Hồng.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 8
Tại một khu đô thị ở Hà Nội, người dân có cách thả cá độc đáo bằng máng trượt.
Tha ca chep tien Tao quan ve troi anh 9
Hệ thống máng trượt được ban quản lý khu đô thị lắp đặt để hỗ trợ người dân thả cá mà không phải xuống sát mép hồ tránh trường hợp bị ngã hoặc vô ý xả rác gây ô nhiễm môi trường.

Việt Linh – Đức Anh/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều