+
Aa
-
like
comment

BV Chợ Rẫy làm sáng tỏ sự thật về tin đồn Phi Nhung qua đời từ 1 tháng trước

29/09/2021 17:07

Giữa lúc người thân, đồng nghiệp và người hâm mộ không giấu được xúc động trước sự ra đi của Phi Nhung thì MXH xuất hiện nhiều đối tượng lợi dụng việc này để tung tin gây hoang mang dư luận.

BV Chợ Rẫy thông tin quá trình điều trị Covid-19 của Phi Nhung, làm sáng tỏ tin đồn nữ ca sĩ qua đời từ 1 tháng trước - Ảnh 5.
Tin đồn Phi Nhung qua đời từ 1 tháng trước nhưng 28/9 mới công bố là hoàn toàn sai sự thật.

Trưa ngày 28/9, showbiz Việt nhuốm màu buồn ảm đạm khi hay tin Phi Nhung vĩnh viễn ra đi sau gần 40 ngày kiên cường chiến đấu với Covid-19. Gia đình, đồng nghiệp và toàn thể khán giả không khỏi xót xa khi một tài năng, một trái tim nhân hậu đã trở về với cõi vĩnh hằng.

Giữa lúc nhiều người vẫn còn chưa nguôi ngoai trước sự mất mát này thì trên các diễn đàn MXH lại xuất hiện luồng thông tin gây hoang mang dư luận, trong đó có tin đồn giọng ca Bông Điên Điển đã mất từ 1 tháng trước nhưng đến ngày 28/9 mới công bố. Đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật.

Điển hình trong đó đối tượng Bùi Thanh Hiếu lợi dụng cái chết vì Covid-19 của Phi Nhung để vẽ ra cả chuỗi thông tin không đúng sự thật “người ta bảo là mất ngay sau khi mắc bệnh vài hôm, đã có báo nhắc và đã có Facebook chia buồn. Nhưng bị bắt gỡ bài và ém hết tin đi, giờ mới cho đăng”.

Bùi Thanh Hiếu tung tin sai sự thật về cái chết của ca sỹ Phi Nhung.

Trên TS.BS Trương Dương Tiển – Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu khu D, BV Chợ Rẫy cho biết, ca sĩ Phi Nhung được chuyển đến khoa Hồi sức Cấp cứu Khu D lúc 21 giờ 33 phút ngày 26/8/2021, trong tình trạng sốc, tụt huyết áp, thở máy.

Đến ngày 5/9, tình trạng của cô có cải thiện tích cực, đã tỉnh, hiểu và thực hiện được y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên đến đêm 6/9, Phi Nhung bị tràn khí màng phổi 2 bên, chuyển biến xấu, nguy kịch tưởng như không qua khỏi. Ngày 7/9, sau khi hội chẩn, nữ ca sĩ được phẫu thuật màng phổi 2 bên và đặt ECMO.

Ngày 24/9, ê-kíp điều trị quyết định phẫu thuật để cầm máu và giải quyết tình trạng tràn khí màng phổi phải cho nữ ca sĩ. Đến đêm 27/9, cô bắt đầu trở nặng và tụt huyết áp, các bác sĩ đã nỗ lực hồi sức. Tuy nhiên, trưa ngày 28/9, Phi Nhung bắt đầu yếu dần, các chỉ số sinh tồn giảm dần. Dù các y bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng Phi Nhung đã trút hơi thở cuối cùng vào lúc 12h15 tại bệnh viện.

Sau một tháng điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM), ca sĩ Phi Nhung qua đời vào 12h15 ngày 28/9. Sự ra đi của nữ ca sĩ để lại nỗi buồn, thương tiếc cho rất nhiều đồng nghiệp, nghệ sĩ và khiến người hâm mộ không khỏi xót xa.

Lúc 18h45 cùng ngày, người hâm hộ đã cùng theo dõi lễ cầu siêu ca sĩ Phi Nhung được cử hành theo hình thức trực tuyến bởi tăng đoàn chùa Giác Ngộ.

Thượng tòa Thích Nhật Từ cầu siêu cho ca sĩ Phi Nhung

Thay mặt gia đình, Quỳnh Trang – con gái nuôi ca sĩ Phi Nhung chia sẻ giữa buổi lễ cầu siêu: “Con là Quỳnh Trang là con nuôi của mẹ Phi Nhung. Hôm nay con có mặt ở đây để thay mặt các em của con, cũng là con nuôi của mẹ Phi Nhung, con xin cảm tạ Giáo hội Phật giáo Việt Nam đã tặng cho mẹ con tấm bằng công đức để ghi nhận những đóng góp của mẹ. Con cảm ơn bác sĩ ở bệnh viện Gia An và bệnh viện Chợ Rẫy đã tích cực, hết lòng cứu mẹ con. Con cảm ơn quý khán giả, đồng nghiệp khắp nơi đã dành lời cầu nguyện cho mẹ con. Mặc dù mẹ con không con nữa nhưng con tin mẹ đã cảm động rất nhiều”.

Ngay dưới bài đăng, hàng ngàn người hâm mộ gửi lời chia buồn, tưởng nhớ giọng ca Bông điên điển và nguyện cầu cho cô ra đi thanh thản.

Trong lúc tham gia các công tác thiện nguyện, giúp đỡ bà con tại vùng dịch TP.HCM, Phi Nhung tiếp xúc với F0. Sau đó, nữ ca sĩ được chẩn đoán mắc Covid-19 và nhập viện Gia An 115

Trâm Anh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều