+
Aa
-
like
comment

BV Bình Thuận lên tiếng vụ bệnh nhân thứ 34 đập phá đồ đạc

15/03/2020 18:24

Trước thông tin bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 34 đập phá đồ đạc trong phòng bệnh đang lan truyền trên mạng xã hội, PV đã trao đổi với bác sĩ trực tiếp điều trị bệnh nhân này.

Nhiều tài khoản Facebook đang chia sẻ thông tin này

Ngày 15-3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 34 có biểu hiện không chịu hợp tác điều trị trong khu cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận, đồng thời có biểu hiện đập phá trong khi được điều trị, chửi cả bác sĩ…

Thông tin nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, kèm theo nhiều ý kiến cho rằng phải “xử lý” bệnh nhân này “đích đáng”.

Tuy nhiên, trả lời PV vào đầu giờ chiều 15-3, bác sĩ Nguyễn Văn Thành – giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận – cho biết không hề có chuyện bệnh nhân nhiễm COVID-19 đập phá trong phòng bệnh.

Để rõ hơn, phóng viên tiếp tục trao đổi với một bác sĩ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân thứ 34, vị này cũng khẳng định không có chuyện bệnh nhân đập phá đồ đạc.

“Không hề có chuyện đập phá đồ đạc. Chỉ là bệnh nhân này có ngỏ ý với chúng tôi về việc xin được chuyển lên tuyến trên như Bệnh viện Chợ Rẫy hoặc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ở TP.HCM chẳng hạn.

Tuy nhiên, sau khi được làm công tác tư tưởng, cũng như sau cuộc thăm hỏi của đoàn Bộ Y tế sáng nay, bệnh nhân hiện đã không còn ý xin chuyển lên tuyến trên nữa”, bác sĩ này nói.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 34 vẫn chưa có diễn biến gì bất thường. Đây là bệnh nhân được xác định nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Bình Thuận và là nguồn khiến 10 bệnh nhân khác bị lây nhiễm.

Đức Trọng/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều