+
Aa
-
like
comment

Bưu phẩm vẫn có thể làm coronavirus lây lan

31/01/2020 09:15

Theo nhà vi rút học, giáo sư tại Trường sinh học thuộc Đại học Liên bang Viễn Đông (Nga) Mikhail Shelkanov, bưu phẩm và thư tín vẫn có thể là nguồn lây nhiễm coronavirus tùy thuộc vào độ ẩm, nhiệt độ không khí, cũng như ánh sáng mặt trời trực tiếp.

Bưu phẩm cũng có thể là nguồn lây nhiễm coronavirus – Ảnh: Lenta.ru

Theo lenta.ru, nhà vi rút học, giáo sư tại Trường sinh học thuộc Đại học Liên bang Viễn Đông (Nga) Mikhail Shelkanov khẳng định rằng, về mặt lý thuyết, vẫn có nguy cơ lây nhiễm coronavirus gây chết người từ Trung Quốc thông qua bưu kiện từ AliExpress, mặc dù nhiễm trùng qua thư vẫn chưa được xác nhận.

Người vận chuyển hắt hơi – những giọt dịch nhỏ đọng lại trên bề mặt lan can cầu thang. Bạn đi qua, chạm tay vào lan can và sau đó chạm tay vào màng niêm mạc ở miệng, mũi, mắt, thế là lây nhiễm. Và cũng tương tự như vậy, nếu đột nhiên những giọt dịch đó đọng lại trên bề mặt của một món đồ được gửi đi – nhà miễn dịch học giải thích.

Theo ông, vi rút có thể bám trên bất kỳ bề mặt nào và có thể tồn tại đến 2 ngày – điều này phụ thuộc vào độ ẩm, nhiệt độ không khí, cũng như ánh sáng mặt trời trực tiếp. Vì vậy, mỗi người, đều phải cảnh giác đề phòng.

Vũ Trung Hương/MTG

Bài mới
Đọc nhiều