+
Aa
-
like
comment

Business Times: Năm 2022, Việt Nam có thể trở thành ngôi sao sáng nhất khu vực

Bảo Trâm - 12/01/2022 08:16

Trang The Business Times đã có bài viết trích dẫn ý kiến từ Maybank Securities cho biết VN-Index có khả năng sẽ tăng trưởng 28% vào năm 2022 và trở thành “ngôi sao sáng nhất trong khu vực” với các lĩnh vực hấp dẫn nhà đầu tư là ngân hàng, bán lẻ, năng lượng, bất động sản và môi giới.

Theo nhà phân tích Hoàng Huy của công ty chứng khoán Maybank ,các lĩnh vực chính sẽ thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam là tiêu dùng trong nước đang hồi phục, tăng tốc đầu tư cơ sở hạ tầng, tăng đầu tư trực tiếp nước ngoài và xuất khẩu, đồng thời hoạt động mua bán và sáp nhập đang hồi sinh.

Ông Huy cho biết thị trường Việt Nam có khả năng sẽ đạt mức tăng trưởng 28% vào năm 2022 so với cùng kỳ năm trước, trở thành “ngôi sao sáng nhất trong khu vực”, với các lĩnh vực hoạt động hàng đầu là ngân hàng, bán lẻ, năng lượng, bất động sản và môi giới, theo Business Times.

Mặc dù tăng trưởng thu nhập trong nửa đầu năm sẽ vẫn ở mức vừa phải do nền kinh tế đang phục hồi, lợi nhuận sau thuế có thể sẽ mạnh hơn nhiều và định giá sẽ trở lại mức trung bình trong lịch sử.

Theo Business Times, thanh khoản thị trường có thể cũng sẽ được duy trì ở mức khoảng 1,4 tỷ USD nhờ dòng vốn ổn định của các nhà đầu tư bán lẻ trong nước và sự trở lại của các nhà đầu tư nước ngoài, trong bối cảnh bức tranh nền kinh tế phục hồi rõ ràng hơn.

Ông Huy nói thêm, thanh khoản sẽ chảy trở lại các cổ phiếu vốn hóa lớn để “đẩy VN Index lên mức cao mới vào năm 2022”.

Nhà phân tích của Maybank cũng kỳ vọng năm 2022 sẽ là thời điểm tốt để đổ vốn vào Việt Nam, vì FTSE có khả năng sẽ nâng cấp Việt Nam lên thị trường mới nổi thứ cấp vào năm 2023, cho phép hơn 3 nghìn tỷ đô la Mỹ từ quỹ giao dịch hối đoái sẽ chảy vào Việt Nam.

Ông Huy lưu ý rằng 10 công ty môi giới sẽ tập trung chọn các cổ phiếu thuộc lĩnh vực có tính chu kỳ và có vị trí tốt để nắm bắt các cơ hội kinh tế và mang lại lợi nhuận đáng kể vào năm 2022.

Trong số các ngân hàng, ông khuyến nghị Vietcombank, Techcombank và Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng. Trong khi đó, ông Huy lưu ý đến việc đầu tư vào Thế giới Di động và Vincom Retail cho các cổ phiếu liên quan đến bán lẻ, và Vinhomes và Hòa Phát cho các cổ phiếu liên quan đến bất động sản.

Đối với lĩnh vực năng lượng, ông đề xuất PetroVietnam Gas, và đối với lĩnh vực logistic, lựa chọn của ông là Aviation Corp và Gemadept, trang Business Times cho biết.

Bảo Trâm (Theo The Business Times)

Bài mới
Đọc nhiều