+
Aa
-
like
comment

Buổi họp cuối cùng của bà Tiến ở cương vị Bộ trưởng 

25/10/2019 10:57

Dự kiến ngày 25/11 tới đây, Quốc hội sẽ thực hiện quy trình và bỏ phiếu kín để miễn nhiệm chức Bộ trưởng Y tế đối với bà Nguyễn Thị Kim Tiến. Bà Tiến sẽ tập trung đảm nhiệm cương vị Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương. Bên lề hành lang Quốc hội sáng 21/10, bà Tiến đã có những chia sẻ trăn trở trước khi rời cương vị Bộ trưởng.

Nụ cười toát lên vẻ thanh thản, nhẹ nhàng như thể vừa trút được gánh nặng. Suy cho cùng thì Bà Tiến hay bất kỳ ai, ngồi vào cái ghế Bộ trưởng Y tế thì cũng gặp không ít những áp lực, thậm chí là thị phi. Tương tự như, dù ai thay Ông Nhạ thì “gạch đá” cũng đầy nhà.

Đơn giản, vì hai cái Bộ này nó gắn quá sâu với từng cá nhân trong xã hội. Nhà ai cũng có trẻ đi học, nhà nào cũng có người đến bệnh viện, mua thuốc uống. Một cô giáo có tư tình Bộ trưởng cũng bị chửi; một vụ chạy điểm hay ném bài Bộ trưởng cũng bị yêu cầu từ chức…

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bên hành lang Quốc hội
Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến bên hành lang Quốc hội

Có lẽ bởi vậy mà khi được hỏi, về quá trình công tác, bà có thấy thiệt thòi, áp lực không khi là nữ bộ trưởng duy nhất lại là tư lệnh của ngành gắn bó rất nhiều với cuộc sống người dân nên có rất nhiều vấn đề nóng, bức xúc trong xã hội?. Bộ trưởng Tiến đã thẳng thẳng giải bày: Áp lực, tôi nghĩ là bộ trưởng ngành nào cũng vấp phải điều đó. Muốn có động lực để làm việc, phải đặt mình vào hoàn cảnh thì mới thấu nỗi khổ của những điều chưa đạt được. Đây là áp lực rất lớn. Nhưng đó là quy luật của cuộc sống, đã là nhiệm vụ thì không thể buông bỏ, phải không ngừng cố gắng.

Đời làm báo, tiếp xúc nhiều, nhưng mình ít gặp quan chức, vì đơn giản không có việc gì để gặp nên hiển nhiên không tiếp xúc với bà Tiến bao giờ. Tuy nhiên, tiếp xúc với những người cấp dưới của bà Tiến nhiều và hầu như ai cũng đánh giá cao bà. Cán bộ cấp dưới đều rất quý mến.

Mình có tiếp xúc với mấy giáo sư, tiến sĩ, họ làm việc chuyên môn và âm thầm, giúp việc cho bà Tiến, hoặc ở các trung tâm khoa học nghiên cứu chuyên sâu, đều rất quý bà Tiến. Họ đánh giá cao bà ở trình độ chuyên môn và đạo đức trong lối sống, hành xử.

Tất nhiên, là bản thân mình chả biết gì về bà Tiến, nhưng nếu để nghe hai tai, thì mình tin vào sự đánh giá từ các cán bộ chuyên môn, các giáo sư tiến sĩ có tầm hiểu biết, hơn là những nhận định cay nghiệt trên mạng.

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến tiết lộ về người kế nhiệm mình

Sau khi thông tin Quốc hội sẽ miễn nhiệm Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, dư luận đặt câu hỏi ai sẽ là người đứng đầu ngành y trong nhiệm kỳ mới?

Bộ trưởng Tiến chia sẻ: Tôi cũng chưa biết người kế nhiệm nên chưa thể nói gì.

Theo quy định, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sẽ trình bày tờ trình đề nghị phê chuẩn việc miễn nhiệm Bộ trưởng Y tế. Quốc hội sẽ phê chuẩn việc miễn nhiệm bà Nguyễn Thị Kim Tiến bằng hình thức bỏ phiếu kín. Sau đó, Quốc hội thảo luận, biểu quyết thông qua nghị quyết về việc này.

Ngày 14/10, Bộ Chính trị đã có quyết định phân công Phó thủ tướng Vũ Đức Đam kiêm giữ chức Bí thư Ban Cán sự đảng Bộ Y tế.

Phạm Dương Ngọc/VTC

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều