+
Aa
-
like
comment

Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây “đổ bộ” TP.HCM

28/12/2019 15:43

Chở từ miền Bắc vào miền Nam bán tết với giá “sang chảnh” từ 8-80 triệu đồng/cây, nhưng không ít cây bưởi Diễn đã có khách đặt mua. Nhiều ngày qua, loại bưởi có hàng chục trái vàng ươm này đã xuất hiện càng nhiều tại TP.HCM. 

Thời điểm này, tại một số điểm bán cây kiểng trên đường Mai Chí Thọ (Q.2), Phạm Văn Đồng (Q.Thủ Đức)…, người đi đường dễ dàng nhận thấy những cây bưởi Diễn với hàng chục trái vàng ươm từ gốc đến ngọn.

Theo anh Thắng – đại diện vườn kiểng Thanh Giang (Q.2), hiện vườn đã nhập hơn 100 cây bưởi Diễn từ tỉnh Hưng Yên vào. Theo đó, cây giá thấp nhất 8 triệu đồng và cao nhất 55 triệu đồng.

Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây đổ bộ TP.HCM - Ảnh 1.
Sắc vàng của trái, sắc đỏ của nơ trang trí và các câu chúc tết khiến những cây bưởi Diễn trở nên bắt mắt

Theo anh Thắng, có thể cùng kích cỡ nhưng tùy vào thế dáng và lượng trái mà giá mỗi cây bán ra có thể chênh lệch chục triệu đồng.

Tương tự, theo đại diện vườn kiểng Minh Tân (H.Củ Chi), đơn vị vừa nhập từ miền Bắc vào khoảng 50 cây bưởi Diễn. Trong đó, nhiều cây “khủng” có giá 70-80 triệu đồng/cây đã có khách chọn mua. Theo đơn vị này, giáp tết sẽ nhập thêm khoảng 50 cây để bán ở nhiều điểm khác nhau tại TP.HCM.

Lựa mua hai cây bưởi Diễn với giá hơn gần 70 triệu đồng tại một cửa hàng trên đường Mai Chí Thọ (Q.2), bà Quy (Q.10) cho biết một cây được bà mua để chưng tại nhà và một cây chưng tại công ty dịp tết. “Thích cái gì màu vàng, đỏ và lạ lạ để chưng biếu tết nên tôi chọn bưởi Diễn. Phải mua sớm chứ giáp tết sợ tăng giá”, bà Quy cho biết.

Theo nhiều người bán, lượng bưởi nhập về năm nay không nhiều như năm ngoái và chi phí vận chuyển, giá xăng dầu, giá mua vào tăng nên giá bán ra cũng tăng nhẹ so với năm ngoái. Tuy vậy, chất lượng bưởi đẹp hơn.

Theo đó, khách hàng chủ yếu là các công ty hoặc khách lẻ mua để biếu tặng chưng tết. Ngoài mua, khách hàng có thể chọn thuê cây với giá bằng 80% giá bán. Người bán chở cây đến tận nơi cho khách hàng.

Chỉ “xài” một mùa

Nhiều người bán thừa nhận, do đặc tính bưởi Diễn hợp thổ nhưỡng phía Bắc và người có kinh nghiệm mới tạo dáng thế, quả đẹp nên hầu như khách hàng miền Nam chỉ “xài” loại bưởi này chưng một mùa Tết.

“Cây vẫn sống nếu chưng Tết xong trồng lại. Tuy nhiên, trồng không đúng cách cây sẽ không cho nhiều trái và dáng thế không đẹp. Nếu muốn sử dụng nhiều năm, khách hàng có thể gửi lại để chuyển ra Bắc. Tuy nhiên, giá thành vận chuyển và công chăm sóc cao nên ít khi khách chọn cách này”, đại diện một vườn kiểng Q.2 cho biết.

Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây đổ bộ TP.HCM - Ảnh 3.
Những cây bưởi Diễn được kê bán sát mép đường Mai Chí Thọ (Q.2).
Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây đổ bộ TP.HCM - Ảnh 4.
Những cây bưởi này cao khoảng 2-3m và có 50-70 trái/cây, giá bán từ 35-55 triệu đồng/cây tùy loại.
Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây đổ bộ TP.HCM - Ảnh 5.
Bưởi Diễn loại nhỏ có giá 8-9 triệu đồng/cây.
Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây đổ bộ TP.HCM - Ảnh 6.
Màu vàng ươm của trái từ gốc đến ngọn là điểm nhấn của cây bưởi Diễn so với các chủng loại bưởi khác.
Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây đổ bộ TP.HCM - Ảnh 7.
Cây bưởi Diễn được một của hàng Q.2 rao bán với giá hơn 50 triệu đồng.
Bưởi Diễn chưng tết giá 70-80 triệu đồng/cây đổ bộ TP.HCM - Ảnh 8.
Bà Quy (Q.10) viết giấy đặt cọc mua 2 cây bưởi Diễn tại một cửa hàng ở Q.2.

Nguyễn Trí/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều