+
Aa
-
like
comment

Buộc xuất cảnh 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam trốn COVID-19

19/03/2020 15:41

Bốn người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng đường bộ nhằm trốn dịch COVD-19 đã hết hạn 14 ngày cách ly và sẽ bị buộc xuất cảnh về nước.

Cơ quan công an tỉnh Thừa Thiên Huế làm việc với 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Chiều 19-3, tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang cùng Cục Xuất nhập cảnh tiến hành các thủ tục cần thiết để buộc xuất cảnh 4 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam nhằm trốn dịch COVID-19.

Trước đó ngày 4-3, Đội CSGT số 1 thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiến hành chặn một xe khách 16 chỗ khi xe này chạy qua khu vực xã Phú Thượng, huyện Phú Vang.

Qua kiểm tra, trên xe có 2 người Việt Nam và 4 người Trung Quốc. Trong số 4 vị khách Trung Quốc, chỉ có Su Channan (sinh năm 1981) là có hộ chiếu, 3 người còn lại không có hộ chiếu.

Làm việc với cơ quan chức năng, những người trên cho biết ôtô xuất phát từ TP Móng Cái (Quảng Ninh) đi vào TP Đà Nẵng nhằm trốn dịch COVID-19 ở Trung Quốc. Khi dừng lại Huế ăn cơm tối thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

Nhận được tin báo, các đơn vị liên quan đã có mặt để phun khử trùng và lấy lời khai. Cả 6 người trên đã được đưa đến khu vực Trường Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế để cách ly theo quy định.

Qua 14 ngày cách ly, 4 người Trung Quốc và 2 người Việt Nam nói trên được ngành chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế cấp giấy chứng nhận y tế đã hoàn thành cách ly phòng dịch COVID-19 theo quy định.

Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan tiến hành xử phạt tiền với 2 người Việt Nam là Hoàng Ngọc Huy (sinh năm 1981, lái ôtô) và Bùi Văn Cảnh (sinh năm 1984, chủ ôtô, cùng trú Quảng Ninh) vì hành vi lái xe chở du khách nhưng không có hợp đồng theo quy định.

Ngoài ra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã tham mưu, đề xuất với UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 2 người này vì có hành vi giúp đỡ, che giấu người nước ngoài qua lại biên giới quốc gia trái phép.

Riêng đối với 4 người Trung Quốc là Wang XiaoChao (sinh năm 1992), Wang ZhiSen (sinh năm 1997), Wang XiaoMing (sinh năm 1994) và Su ChangNan (sinh năm 1981) đã bị phạt tiền về các hành vi: Qua lại biên giới quốc gia mà không làm các thủ tục xuất nhập cảnh theo quy định; đi lại trên lãnh thổ Việt Nam mà không mang hộ chiếu hoặc các loại giấy tờ khác có giá trị thay thế hộ chiếu; không xuất trình hộ chiếu, giấy tờ có liên quan khi nhà chức trách Việt Nam yêu cầu. Tổng tiền phạt cả 4 người là hơn 20 triệu đồng.

Trong chiều 19-3, 4 người Trung Quốc này sẽ được ngành chức năng Việt Nam tiến hành các thủ tục cần thiết để buộc xuất cảnh theo quy định.

NHẬT LINH – THƯỢNG HIỂN/TTO

Bài mới
Đọc nhiều