+
Aa
-
like
comment

Buộc thôi việc phó trưởng phòng gian lận bằng cấp 3

21/12/2019 20:57

Do sử dụng bằng tốt nghiệp cấp 3 không hợp lệ, một Phó Trưởng phòng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã bị kỷ luật buộc thôi việc

Chiều 21/12, ông Trần Văn Khải – Phó Giám đốc Sở Y tế Sóc Trăng cho biết: Sáng 20/12, Sở Y tế Sóc Trăng đã họp xét kỷ luật và chiều cùng ngày Phó Giám đốc Sở Trần Văn Khải đã ký Quyết định kỷ luật đối với ông Lương Minh Tùng, Phó Trưởng Phòng Vật tư – Thiết bị y tế, Bệnh viện đa khoa (BVĐK) tỉnh Sóc Trăng với hình thức “Buộc thôi việc”.

Buộc thôi việc phó trưởng phòng gian lận bằng cấp 3 - ảnh 1
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng.

Như PV đã thông tin, cuối tháng 11/2019, PV nhận được đơn tố cáo của một số công chức, viên chức BVĐK Sóc Trăng, với nội dung: Năm 1996, do có dượng rể là ông N.L làm ở Phòng Tổ chức BVĐK Sóc Trăng nên ông Lương Minh Tùng (SN 1972) được nhận vào làm bảo vệ cho BVĐK Sóc Trăng.

Lúc đó, hồ sơ lý lịch của ông Tùng ghi chỉ mới tốt nghiệp THCS. Đến năm 1998, ông Tùng nhờ người quen làm cho bằng tốt nghiệp Tú tài do Sở GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cấp và dùng bằng Tú tài này đi học lớp chuyên môn Trung cấp trang thiết bị y tế. Sau đó được người dượng rể chuyển công tác về Phòng trang thiết bị y tế BVĐK Sóc Trăng rồi học tiếp đại học Quản trị kinh doanh tại trường Cao đẳng Cộng đồng Sóc Trăng, Cao đẳng trang thiết bị y tế ở Bình Dương.

Mới đây, ông Tùng được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Trưởng phòng Trang thiết bị y tế thay cho ông Nguyễn Văn Dũng (Trưởng phòng), còn ông Dũng chuyển về giữ chức vụ Phó Trưởng khoa dược BVĐK Sóc Trăng.

Bà Nguyễn Thị Lạc – Giám đốc BVĐK Sóc Trăng, xác nhận: “Chúng tôi mới nắm được thông tin tố cáo ông Lương Minh Tùng sử dụng bằng cấp không hợp pháp và đã nhờ cơ quan Công an xác minh làm rõ, khi nào có kết quả sẽ thông báo cho báo chí biết”.

Trả lời PV, ông Lương Minh Tùng phân trần: “Tôi tốt nghiệp THCS trước năm 1990, sau đó học sư phạm, ra trường lên làm việc ở TP Hồ Chí Minh từ năm 1993-1995, rồi học cấp 3 trên đó theo dạng 2 năm 3 lớp, có thi, được cấp bằng đàng hoàng. Bằng thì tôi không dám chắc thật hay giả nhưng khi nhận bằng thì thấy “OK” lắm. Năm 1997 tôi mới vào công tác tại BVĐK Sóc Trăng. Vừa rồi bên Công an cũng mời lên làm việc và tôi đã trình bày với họ như vậy” (!?).

Một cán bộ Sở Y tế Sóc Trăng cho biết: Khi nhận được tố giác của một số công chức, viên chức BVĐK tỉnh Sóc Trăng tố giác ông Lương Minh Tùng sử dụng bằng cấp 3 không hợp pháp để vào làm việc tại BVĐK Sóc Trăng, Hội đồng kỷ luật Sở Y tế Sóc Trăng đã tiến hành kiểm tra và kết luận ông Lương Minh Tùng đã có hành vi “Sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được tuyển dụng vào đơn vị sự nghiệp công lập” được quy định tại Khoản 3, Điều 13 Nghị định số 27/2012/NĐ-CP của Thủ tướng chính phủ.

Qua xác minh, cơ quan công an cũng đã có văn bản trả lời Sở Y tế là bằng cấp 3 của ông Tùng là không hợp pháp như đơn tố cáo. Tại cuộc họp sáng ngảy 20/12, ông Tùng cũng thừa nhận và tự phong cũng như chấp nhận hình thức kỷ luật “buộc thôi việc”.

(Theo Tiền Phong)

Bài mới
Đọc nhiều