+
Aa
-
like
comment

Bước chân của người cán bộ đã đến tận nhà dân

Đặng Trường - 16/07/2021 15:30

Đề xuất và kế hoạch hỗ trợ người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 chỉ mới được TPHCM đưa ra vào cuối tháng 6 nhưng trong những ngày trung tuần tháng 7, người ta đã thấy cán bộ phường, quận đến tận nhà dân để tiếp sức chống dịch.

Đại diện chính quyền trao phần quà từ gói hỗ trợ 886 tỷ đồng cho người dân nghèo.

Có thể số tiền hỗ trợ không lớn, số lương thực thực phẩm trao tay người dân không nhiều nhưng trước mắt cũng đáp ứng đủ trong thời gian giãn cách. Đặc biệt, trong hoàn cảnh, thực phẩm thành phố không phải khan hiếm nhưng do quy định giãn cách, hạn chế di chuyển giữa các quận, nhu cầu thực phẩm tập trung co cụm ngay trong phường quận nên đang dẫn đến tình trạng mua lương thực, thực phẩm khó khăn. Thế nên, tiền hỗ trợ kèm theo phần quà rau củ quả trở nên đáng quý vô cùng với người dân TPHCM.

Như chia sẻ của cô Đỗ Thị Hải sống ở Quận 5, TPHCM, cô ấy thật sự rất xúc động, nhờ số tiền hỗ trợ mà có thể kéo dài cuộc sống trong thời gian giãn cách. Bởi cô không có bà con, không nhờ vả được ai cũng không dám đi xin nữa. Và hầu như người dân nào nhận số tiền hỗ trợ cũng vui mừng, phấn khởi, ít nhiều không quan trọng bởi họ cũng hiểu rằng, họ là một trong rất nhiều người được chính quyền thành phố chia sẻ khó khăn, áp lực sinh hoạt cuộc sống mỗi ngày.

Dịch bệnh tạo ra khó khăn và nghịch cảnh. Có những người buôn bán tự do đã khổ, nay càng không bán được càng khổ hơn. Có những người vô gia cư lang thang ngoài đường, nay đói mai rét, không cầu cạnh được ai. Có những ông bố bà mẹ nghỉ việc không lương, phải nuôi mấy miệng ăn trong gia đình cùng với hàng tá hóa đơn tiền nhà, tiền điện, tiền nước… Giữa một thành phố năng động, phát triển như TPHCM nhưng lại nhìn thấu những hoàn cảnh rõ khổ như vậy thì ai cũng sẽ cảm thấy xót xa.

Người dân xúc động, phấn khởi khi nhận tiền hỗ trợ.

Là những người cán bộ, lãnh đạo chăm lo đời sống của người dân thì càng không thể đứng ngoài cuộc. Đó là lý do khi người dân nộp hồ sơ, chính quyền luôn cố gắng xem xét, giải quyết nhanh gọn, tìm nguồn ngân sách ứng trước để hỗ trợ kịp thời cho người dân. Nói như Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan thì gói hỗ trợ 886 tỷ đồng thể hiện trách nhiệm của chính quyền trước những khó khăn mà người dân đang gặp phải. Trên tinh thần hỗ trợ phải kịp thời nên việc chi hỗ trợ cũng được triển khai nhanh mà không phiền hà, công khai, minh bạch, đúng đối tượng.

Không phủ nhận, dịch bệnh tại TPHCM đang diễn biến rất phức tạp. Công tác khống chế, dập dịch cũng đủ khiến chính quyền thành phố đau đầu, vất vả, tốn nhiều chi phí. Nhưng không vì thế mà chính quyền làm ngơ trước khó khăn của người dân. Ông bà ta có câu “một nắm khi đói bằng một gói khi no” nên những gì chính quyền TPHCM đã và đang hỗ trợ người dân sẽ tạo ra sự đồng thuận rất lớn. Đó là nguồn động viên, sức mạnh tinh thần rất lớn để người dân chung sức đồng lòng vượt qua đại dịch. Covid-19 có thể đặt chân vào lãnh thổ Việt Nam nhưng chắc chắn không bao giờ đánh bại được tinh thần đoàn kết, ý chí chống dịch của con người Việt Nam.

Đặng Trường 

Bài mới
Đọc nhiều