+
Aa
-
like
comment

Bung lưới tóm sống UAV kẻ thù!

01/04/2021 09:06

Các nhà khoa học Nga vẫn đang tăng cường khả năng của loại tên lửa độc đáo này như tốc độ ban đầu và tải trọng của nó trong những tháng tới trước khi chính thức cho ra mắt.

Nga phát triển loại tên lửa "độc nhất vô nhị": Bung lưới tóm sống UAV kẻ thù!

Các kỹ sư Nga đã tạo ra một loại vũ khí độc đáo với tên gọi là “tên lửa” nhưng có thể mở tung thành chiếc lưới trên không để bắt các mục tiêu bay không người lái kích thước nhỏ.

Nguyên mẫu đầu tiên dự kiến ​​sẽ được giới thiệu trước công chúng vào giữa năm 2021 tại Triển lãm Quân sự Army-2021 ở ngoại ô Thủ đô Moscow.

“Tên lửa này đang được Trung tâm Hạt nhân Liên bang Nga phát triển. Phương tiện được thiết kế chuyên giải quyết các vấn đề về khoa học và kỹ thuật liên quan đến đảm bảo và duy trì độ tin cậy và an toàn của vũ khí hạt nhân. Vì vậy, nó có thể được tích hợp một số công nghệ hạt nhân”, nhà phân tích quân sự Dmitry Safonov cho biết.

Hệ thống gồm có một tên lửa dẫn đường bằng laser để đưa thùng chứa lưới bẫy tiếp cận máy bay không người lái. Khi bộ thiết bị AI phát hiện ra một máy bay không người lái, nó sẽ mở lưới và tóm sống “kẻ thù” và cắt tín hiệu liên lạc giữa chiếc UAV với người điều khiển.

Nga phát triển loại tên lửa độc nhất vô nhị: Bung lưới tóm sống UAV kẻ thù! - Ảnh 1.
Một mẫu súng chống máy bay không người lái hiện đại của Nga

Những kỹ sư chế tạo cho biết, tên lửa lưới bẫy này có thể bắt giữ các UAV tốc độ cao có khả năng thực hiện những thao tác di chuyển phức tạp.

Hệ thống hoạt động theo nguyên lý như sau: Một tên lửa được phóng lên không trung để quét vùng lãnh thổ bên dưới. Một khi phát hiện mục tiêu trên không của đối phương, nó sẽ lao xuống rồi mở lưới, hốt gọn UAV địch thủ.

Các nhà khoa học Nga vẫn đang có kế hoạch tăng khả năng của tên lửa, tốc độ ban đầu và tải trọng của nó trong những tháng tới trước khi chính thức cho ra mắt.

Theo các chuyên gia thiết kế Nga, công nghệ này là độc nhất và không có sản phẩm tương tự nào trên thị trường bởi hiện nay đa phần các công ty chủ yếu tập trung vào vấn đề “chọc mù” UAV bằng các phương tiện tác chiến điện tử hoặc chế tạo súng chống máy bay không người lái.

Kalashnikov Concern hiện là công ty dẫn đầu trên thị trường vũ khí Nga trong việc phát triển súng trường chống máy bay không người lái. Súng chính của họ có tên gọi REX-1 và đang được thử nghiệm trong các đơn vị cận vệ trước khi quân đội thông qua.

Anh Tú

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều