+
Aa
-
like
comment

Bùi Tiến Dũng lên tiếng sau khi U23 Việt Nam dừng chân tại VCK U23 Châu Á

Cao Phúc - 17/01/2020 00:40

Sau trận thua trước U23 Triều Tiên, thủ môn Bùi Tiến Dũng gửi lời cảm ơn tới tất cả những thành công và thất bại đã giúp anh trưởng thành hơn trong suốt thời gian qua.

Sau 3 trận đấu tại bảng D, U23 Việt Nam chính thức nói lời chia tay giải U23 châu Á 2020 sau khi chỉ có 2 trận hòa không bàn thắng trước U23 UAE và Jordan, cùng trận thua 1-2 trước U23 CHCDND Triều Tiên.

Trong trận cuối cùng với U23 Triều Tiên, đoàn quân của HLV Park Hang-seo vươn lên dẫn trước nhờ pha lập công của Nguyễn Tiến Linh. Tuy nhiên, pha xử lý bóng lập bập của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã giúp đại diện Đông Á quân bình tỷ số. U23 Triều Tiên có bàn thắng thứ hai trên chấm penalty trong những phút cuối của trận đấu.

Bui Tien Dung: 'Chung toi da that bai, dau kho, dan vat ban than' hinh anh 1 IMG_2337.jpg
Bùi Tiến Dũng chia sẻ trên trang cá nhân sau trận thua U23 Triều Tiên. Ảnh chụp màn hình.

Sau trận thua ngược và phải nói lời chia tay chiến dịch U23 châu Á 2020 từ vòng bảng, thủ môn Bùi Tiến Dũng chia sẻ trên trang cá nhân: “Kết thúc tuổi trẻ, tuổi 23 của tôi. Hôm nay là trận đấu cuối cùng, chúng tôi đã thất bại, đau khổ, dằn vặt bản thân. Bây giờ mọi thứ thật tệ, nhưng mọi thứ đã dừng ở đó”.

“Xin cảm ơn tất cả những gì đã mang đến cho tôi, thành công, thất bại. Những sóng gió mà ở tuổi 23 tôi được trải qua. Nó là cuộc sống của tôi, nhờ những điều đó tôi được lớn và trưởng thành. Và cuối cùng xin cảm ơn những người luôn yêu thương che chở cho tôi. Tôi biết nhiều người đã thật sự vất vả để bảo vệ và yêu thương tôi”.

Sau kỳ tích Thường Châu năm 2018, Bùi Tiến Dũng là một trong 8 cầu thủ còn góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á 2020 trên đất Thái Lan. Đây đồng thời cũng là giải đấu cuối cùng thủ môn sinh năm 1997 còn được góp mặt trong màu áo đội tuyển trẻ Việt Nam.

Anh viết: “Mọi thứ ở tuổi 23 đã dừng lại, tôi vẫn tiếp tục sống cuộc đời của mình, luôn cố gắng vì những điều đẹp nhất, vì những người yêu thương tôi. Xin cảm ơn tất cả mọi người”.

Sai lầm của Bùi Tiến Dũng có thể coi là bước ngoặt trong trận đấu giữa U23 Việt Nam với Triều Tiên. Tuy nhiên, phát biểu trong cuộc họp báo, HLV Park Hang-seo từ chối đổ lỗi cho học trò: “Tôi cảm thấy tệ, thật sự tệ về kết quả của trận đấu và sai lầm của Dũng. Nhưng cậu ấy có lẽ còn cảm thấy tệ hơn tôi. Sai lầm hôm nay sẽ là động lực để Dũng sửa chữa và trở thành một thủ môn giỏi hơn”.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, U23 UAE và Jordan có trận hòa 1-1 để cùng đi tiếp vào tứ kết U23 châu Á 2020.

Bài mới
Đọc nhiều