+
Aa
-
like
comment

Bị cáo Bùi Thị Nối: “Phải dùng bom xăng để bảo vệ nhân loại”

09/09/2020 20:15

Bùi Thị Nối (con nuôi Lê Đình Kình) gần như là số ít bị cáo tỏ thái độ chống đối, gây rối tại phiên tòa Đồng Tâm trong 2 ngày xét xử vừa qua.

Bùi Thị Nối ngồi bỏ chân lên ghế tại phiên tòa xét xẻ.

Trong phần xét hỏi sáng ngày 8/9, khi Tòa đưa ra các câu hỏi, bị cáo Bùi Thị Nối đã có hành vi nhảy lên ghế, xô đẩy 2 nữ Cảnh sát hỗ trợ tư pháp để xông lên cướp micro. Sau khi cướp được micro, bị cáo đã có lời lẽ cay độc như: “Mua xăng để thiêu chết bọn chúng (ám chỉ Cảnh sát)”; “Công an lừa bắt bố Nối (ám chỉ Kình), Nối phải giết gấp mười lần trả thù cho bố Nối”; “Phải dùng bom xăng để bảo vệ nhân loại”.

Chủ tọa phiên tòa yêu cầu bị cáo chấp hành theo quy định của pháp luật để tiếp tục phiên tòa nhưng bị cáo liên tục có hành vi chống đối. Vì vậy, Chủ tọa yêu cầu lực lượng Cảnh sát áp giải ra khỏi phiên tòa.

Bị cáo Bùi Thị Nối khai trước tòa.

Có thể nói, bị cáo Nối là hiện thân cho những gì còn sót lại của “tổ Đồng Thuận”, những kẻ côn đồ, ngông cuồng, coi thường pháp luật, coi thường tính mạng người khác. Đây là một trong những đối tượng tích cực nhất trong “tổ Đồng Thuận”, thường xuyên có các hoạt động gây rối trật tự công cộng tại xã Đồng Tâm. Bị cáo Bùi Thị Nối còn là người đi đầu đón tiếp, cung cấp thông tin không chính xác vụ việc Đồng Tâm cho các đối tượng chống đối Nhà nước để viết bài xuyên tạc vụ việc Đồng Tâm.

Trong vụ việc ngày 9/1, chính Bùi Thị Nối là kẻ tích cực đưa bom xăng cho các đối tượng Lê Đình Uy, Nguyễn Văn Duệ, Lê Đình Doanh ném về phía lực lượng công an.

Lý lịch của Bùi Thị Nối.

Tại phiên tòa này, Bùi Thị Nối liên tục chống đối hẳn là có lý do. Bởi bị cáo có yếu tố là con nuôi, vừa phù hợp về mặt quan hệ xã hội, lại phù hợp điều kiện để xây dựng thành “dân oan chân chất” nhằm tạo tình huống lên tiếng thay cho “Lê Đình Kình và dòng họ Lê Đình” tại phiên tòa, giúp các “hợp tác xã luật sư toàn thua” có thể ghi lại “hình ảnh, clip, bằng chứng” làm tư liệu gửi cho các Cơ quan, Tổ chức, Cá nhân nước ngoài thích ban phát “dân chủ, nhân quyền, tự do”. Tuy nhiên với hành động điên rồ của Bùi Thị Nối thì thật khó để có tổ chức nước ngoài có “cơ sở” can thiệp. Không biết Nối có nhận được sự giúp đỡ từ “bàn tay nối dài ” hay không nhưng với hành động ngông cuồng trên, một bản án thích đáng cho Bùi Thị Nối là điều dễ hiểu.

Lê Dung Anh

*Bài viết mang quan điểm và văn phong riêng của tác giả.

Bài mới
Đọc nhiều