+
Aa
-
like
comment

Bức “thư ngỏ” phơi bày sự dối trá, ngờ nghệch của ông “Giáo sư dân chủ”

LS Lê - 12/09/2021 10:35

Hiện tượng “Kiến nghị”, “thư ngỏ” trước thềm mỗi Đại hội Trung ương Đảng nhằm gây mất đoàn kết dân tộc và làm lu mờ thành quả của đất nước không còn xa lạ nữa. Lạ một chỗ, một vị Giáo sư từng được hưởng sự ưu ái của Đảng lại trở thành thành viên tích cực của hiện tượng này qua nhiều năm liền. Không ai xa lạ, đó chính là Giáo sư Nguyễn Đình Cống.

Bức “thư ngỏ” đầy sự dối trá, ngờ nghệch của Nguyễn Đình Cống.

Nói chung thì nội dung bức “thư ngỏ” này của GS chẳng có gì khác so với các bạn bè “chung chí hướng” với ông, cụ thể cũng chỉ xoay quanh loạn bàn “công tác nhân sự”, giở các chiêu trò “dân chủ”, bôi nhọ các lãnh đạo. Trong bức thư lần này, người “vinh dự” được GS Cống xướng tên để bôi xấu, đặt điều nhằm hạ uy tính chính là Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Không hiểu ai có đủ kiên nhẫn để đọc hết bức “tâm thư’ lan man và rỗng tuếch này. Bản thân ông Cống là một người từng được Đảng và Nhà nước vun đắp. Lúc toàn dân chống giặc, các bạn cùng trang lứa ra trận thì ông được ưu ái xuất ngoại học tập để về giúp ích cho nước nhà. Giờ ông lại trở mặt, chê trách đất nước và đòi “quyền dân chủ”? Để hạ uy tín của Chủ tịch nước, ông “Giáo sư dân chủ” không từ một thủ đoạn nào từ xúc phạm tới bịa đặt, xuyên tạc. Ông Cống chê bài phát biểu nhậm chức của Chủ tịch nước không có “dấu ấn cá nhân”, nhưng thể hiện cái tôi cá nhân làm gì khi đây là sự kiện mang tính tập thể hướng tới toàn dân tộc? Một buổi lễ nhậm chức truyền thống phải tôn trọng những quy tắc của quốc gia, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc thực hiện đúng nghi thức thì có gì là sai? Chẳng lẽ “dân chủ” là phải đi kèm với vô phép tắc, là tuỳ tiện phá bỏ những giá trị truyền thống lâu đời? Hơn nữa, ai đã từng xem qua bài tuyên thệ nhậm chức của Chủ tịch nước đều biết rằng GS Cống đang bịa đặt. Bài phát biểu đó hoàn toàn không phải toàn những “câu thưa gửi, chào hỏi, ca tụng, chúc mừng, cám ơn, kể thành tích”, như GS Cống đã nói. Vậy mục đích ông ta hạ chê bai, hạ thấp Chủ tịch nước bằng mọi thủ đoạn như vậy là gì? Có giúp nâng giá trị của GS lên không hay chỉ càng vạch rõ bộ mặt đểu cáng cho mọi người biết.

Chưa dừng lại ở đó, GS lấy tư cách gì để thách thức rằng “Tôi thách đố ông làm sao để gìn giữ và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc và nghe được những ý kiến mà dân muốn nói chứ không phải những điều lãnh đạo muốn nghe”; “Khi chưa nắm được sự thật về tình cảnh nghi kỵ, mất lòng tin và chia rẽ của người Việt hiện nay mà nói đến đại đoàn kết thì chỉ là hô khẩu hiệu một cách vụng về.”

Chính ông là “phần tử phá hoại” đại đoàn kết dân tộc mà ông thách đố Chủ tịch nước phát huy nó, vậy có phải mâu thuẫn lắm không? Hay có chăng ông đang lấy chính sự bất mãn của cá nhân và các thành phần chống phá như mình để nói rằng xã hội Việt Nam bị “chia rẽ, nghi kị, không có lòng tin”? Thêm nữa, thân là Giáo sư mà lại không biết xã hội Việt Nam có bao nhiêu giai cấp? Lá cờ đỏ năm cánh chính là tượng trưng cho năm giai cấp Sĩ – Công – Nông- Thương – Binh đó thôi. Vậy mà ông những người như ông thì đáng tin? Đáng tin mà kiến thức cơ bản đó về dân tộc cũng không biết? Đáng tin mà bản lĩnh chính trị “mưa nắng thất thường”, nay theo Đảng, mai lại tuyên bố rời bỏ Đảng, ra sức tuyên truyền, chống phá Đảng? Vậy nên, trước khi muốn lên tiếng hay viết “thư ngỏ” góp ý cho ai thì phải biết tự soi xét, chỉnh đốn bản thân mình trước đã thưa Giáo sư Nguyễn Đình Cống.

Cuối cùng, tôi muốn nói với Giáo sư một điều: Con đường mà dân tộc Việt Nam đã lựa chọn là đúng đắn, không một thế lực nào có thể ngăn chặn được. Mọi sự chống phá, xuyên tạc, phủ nhận thành quả của đất nước chỉ là những thứ cần phải loại bỏ. Mong ông Giáo sư và các “nhà dân chủ” khác đừng vì những ích kỷ cá nhân, hay sự xúi giục của những kẻ phá hoại mà làm những điều hại nước, hại dân.

LS Lê

Bài mới
Đọc nhiều