+
Aa
-
like
comment

Bữa nhậu cuối cùng của Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện trước khi bị bắt

19/09/2019 14:58

Tối 17-9, một ngày trước khi bị bắt, Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện vẫn ghé quán nhậu gần trụ sở cùng các nhân viên mà không ngờ hôm sau bị bắt giữ.

Ông Nguyễn Thái Luyện cùng các khách mời trong bữa tiệc mừng sinh nhật công ty
Ông Nguyễn Thái Luyện cùng các khách mời trong bữa tiệc mừng sinh nhật công ty

“Tối qua, ông Luyện có vẻ đi làm về hơi trễ, đến 8 giờ 30 thì qua đây cùng 4-5 người của công ty để nhậu. Đây cũng là lần đầu tiên ổng ghé quán tôi nhậu, không ngờ chỉ tối nay là ổng bị bắt”, chủ quán nhậu gần trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba trên đường Phạm Văn Đồng trao đổi với PV tối 18-9.

Cũng trong tối 18-9, trong cơn mưa nặng hạt từ chiều, trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba với hàng trăm chiến sĩ cảnh sát cơ động và công an bao vây, quán nhậu kế bên trụ sở công ty này trở thành nơi trú mưa của hàng chục phóng viên và cả nhân viên Alibaba cùng những khách hàng lên tìm hiểu thông tin về sự việc đang diễn ra.

“Chị yên tâm, chồng em bên Mỹ đổ tiền về đây mua dự án của Alibaba rất là nhiều, có sao đâu. Tụi em cũng mua nè, nhân viên mua quá trời, chị biết vì sao không: “Cái gì ăn ngon mình ăn trước rồi mới chia sẻ cho người khác. Họ chỉ kiểm tra thôi, không sao hết, chị yên tâm”, một nhân viên của Công ty Alibaba ngay lập tức trấn an một khách hàng chở con nhỏ đội mưa lên công ty hỏi thông tin khi nghe lãnh đạo đơn vị này bị bắt.

Tương tự, một người đàn ông quê Phú Yên đã đến trụ sở Công ty Địa ốc Alibaba để đòi 200 triệu đồng đầu tư, anh vừa khóc vừa chia sẻ đang đi làm thì biết tin Công ty Alibaba bị công an khám xét nên bỏ làm tới đây.

“Tôi mua 2 lô, chưa coi đất bao giờ, họ nói đầu tư 12 tháng sẽ trả lại cả gốc và lãi, giờ vậy chỉ mong lấy lại được tiền, đó là tiền tích góp của tôi, dành dụm bấy lâu này, giờ không biết sao”, người đàn ông này nói.

Theo nhiều người đi qua trụ sở Alibaba sáng nay, bãi giữ xe hàng ngàn chiếc của Alibaba thường ngày nay chỉ lác đác, trụ sở của công ty cũng thưa thớt người hơn so với những ngày nhộn nhịp bình thường.

Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện vẫn nhậu đêm trước bị bắt - ảnh 1
Công an thực hiện các biện pháp tố tụng tại trụ sở Công ty Alibaba ở phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức. Ảnh: TG

Trong một động thái khác, chỉ ngay sau Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện và CEO Nguyễn Thái Lĩnh bị bắt, sáng nay (19-9) trên trang địa ốc Alibaba, đơn vị này đã có buổi livestream trấn an khách hàng.

“Tôi kể các anh chị câu chuyện vui ngày hôm qua, mấy anh cảnh sát cơ động rất dễ thương và có thái độ hòa nhã, như các anh chị thấy trong phim đó, họ sẽ tập trung mình lại để giữ trật tự. Chúng tôi im lặng như vậy vì chúng tôi đang hợp tác với cơ quan chức năng”, MC chương trình – Ngô Tiền nói mở đầu.

Thậm chí MC Ngô Tiền này còn nói tiếp, ngay hôm qua, một số anh cơ động còn xin số điện thoại của các nhân viên Alibaba và chắc sau sự việc mấy anh chị ở đây cũng bán được kha khá cho cơ quan chức năng và cũng có nhiều anh nói là sau sự việc này anh thấy ok là anh đầu tư ngay.

Trong clip, Phó tổng giám đốc đối ngoại và đào tạo Công ty Địa ốc Alibaba, bà Huỳnh Thị Ngọc Như, cho biết khi cơ động đến, công ty vui vẻ hợp tác dù là khi đọc lệnh hay giữ người, máy móc và dụng cụ làm việc đều cung cấp để bên công an tạm giữ.

“Bộ Công an nói để đảm bảo quyền lợi khách hàng nên giữ tất cả tài sản mà chúng tôi có từ con người, vì Chủ tịch Alibaba Nguyễn Thái Luyện là giá trị cực lớn và vô giá của Alibaba. Sự việc ngày hôm qua mời anh Luyện và anh Lĩnh được đưa về là để hợp tác tốt nhất khi đưa ra kết luận sớm nhất liên quan đến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình, với tôi là như vậy”, bà Như giải bày.

Cũng theo bà Như, trong trường hợp rủi ro cao nhất là Công ty Địa ốc Alibaba không đủ tiếng nói để nói lên sự chính đáng của mình thì khách hàng cũng yên tâm vì công ty còn 600 ha đất và sẽ trả lại tiền đầy đủ cho khách hàng.

Về góc độ khách hàng, luật sư Trần Minh Cường, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết hiện nay với việc Bộ Công an đã khởi tố vụ án hình sự và khởi tố các bị can liên quan với tội danh “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, các khách hàng đã và đang đầu tư tại 23 công ty của Alibaba cần nhanh chóng trình báo, phối hợp với cơ quan chức năng.

“Việc trình báo này để làm rõ các pháp nhân tham gia trong hệ thống, xác định yếu tố pháp lý liên quan giữa các công ty mà hệ thống Công ty Alibaba lập ra, đồng thời giúp cơ quan công an xác định các tài sản để phong tỏa nhằm khắc phục hậu quả hoàn trả lại cho nhà đầu tư sau khi có kết luận điều tra chính thức hoặc bản án từ Tòa án nhân dân có thẩm quyền”, ông Cường tư vấn.

KIÊN CƯỜNG/Pháp Luật TP.HCM

Bài mới
Đọc nhiều