+
Aa
-
like
comment

Bữa cơm nghĩa tình trao tay bệnh nhân, người lao động khi Hà Nội giãn cách

26/07/2021 16:49

Những suất cơm, bánh mỳ thơm ngon, nóng hổi được các thanh niên tình nguyện Thủ đô trao tặng tận tay cho bệnh nhân, người lao động, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn khi Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội.

Ngay ngày đầu tiên Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 của UBND Thành phố, 200 suất cơm đã được chuyển đến cho những hoàn cảnh khó khăn ở xóm chạy thận khu vực đường Lê Thanh Nghị (quận Hai Bà Trưng).

Tối 25/7, thêm 300 suất cơm và 200 suất bánh mì đã được các tình nguyện viên chuyển đến cho bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo tại khu vực chợ Long Biên, Phúc Tân, Chương Dương, quanh hồ Thiền Quang, khu vực Vĩnh Hưng – Vĩnh Tuy…

Ngoài cơm, chương trình còn trao tặng bánh mỳ cho người dân

Hiện các suất ăn được nấu bới đầu bếp Nguyễn Thường Quân – Chủ nhà hàng Old Hà Nội – Chủ tịch Hiệp hội đầu bếp. Quá trình nấu ăn đảm bảo tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, quy định giãn cách và các yêu cầu trong phòng chống dịch COVID-19.

Đây là hoạt động ý nghĩa đầy tính nhăn văn được triển khai trong chương trình “Triệu bữa cơm – Hà Nội nghĩa tình” do Hội LHTN TP Hà Nội, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, và nhóm Thần tốc Hà Nội (gồm Nghệ sỹ Trà My, MC Thảo Vân, PV VTV3 Thu Hương, Hoa hậu Đỗ Thị Hà và các mạnh thường quân) phối hợp triển khai.

Ban tổ chức cho biết, chương trình được triển khai từ 24/7 đến khi Hà Nội kết thúc thực hiện Chỉ thị 17 nhằm hỗ trợ bệnh nhân nghèo, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên, công nhân nghèo.

Trao tặng những suất ăn ý nghĩa trong đêm
Tình nguyện chuẩn bị bánh mỳ giò thơm ngon cho người nghèo khi TP Hà Nội giãn cách theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Anh Nguyễn Đức Tiến, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN TP Hà Nội cho biết, mỗi ngày, sẽ có tối thiểu 500 suất cơm, mỗi suất có đầy đủ thịt, cá, canh rau, nóng hổi đóng gói cẩn thận và được CLB Xe bán tải địa hình Việt Nam chở đi khắp thành phố. Để bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch, những người đưa cơm, lái xe đều mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang, găng tay, bảo đảm quy tắc 5K.

Những suất cơm, canh được đội tình nguyện chuẩn bị

Anh Tiến cho biết thêm, những ngày tới, số lượng suất ăn sẽ tăng lên 1.000 suất/ngày. Các suất cơm được đóng hộp cẩn thận và được CLB xe Bán tải địa hình Việt Nam; các tình nguyện viên Thủ đô, các nghệ sĩ tham gia gửi tặng trực tiếp đến tay người nhận.

Quá trình thăm, gửi tặng cũng được đảm bảo các yêu cầu phòng dịch. Được biết để phục vụ cho hoạt động ý nghĩa này, đã có 100 xe bán tải địa hình thuộc đội Phản ứng nhanh phòng chống COVID – CLB xe bán tải địa hình Việt Nam trực thuộc Hội LHTN Thành phố sẵn sàng lên đường vận chuyển.

“Đây là hoạt động thể hiện vai trò xung kích, tình cảm của tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng Thành phố nhằm quan tâm, hỗ trợ và đồng hành nhiều hơn nữa với những người khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội”, Phó Bí thư thường trực Thành Đoàn Hội Nguyễn Đức Tiến cho biết.

Lưu Trinh

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều