+
Aa
-
like
comment

BQP Ukraine phát thông báo KHẨN trên mạng xã hội ngay khi Nga tràn vào thủ đô

25/02/2022 17:20

Thông báo vừa được phát trên Facebook của Bộ Quốc phòng Ukraine cách đây ít phút.

Thông báo của Bộ Quốc phòng Ukraine kêu gọi người dân tự “chặn đứng” quân Nga và xe cơ giới Nga trên đường phố.

Thông báo nhấn mạnh: “Hãy mang cờ Ukraine ra ngoài, và chụp ảnh [quân Nga]. Hãy cho họ biết rằng họ không được chào đón ở đây, rằng tất cả chúng ta đều phản đối họ.

Quan trọng: Đừng đến gần khu vực quân đội Ukraine làm nhiệm vụ vì như thế sẽ gây cản trở đến họ”.

Trước đó, đài RT (Nga) đưa tin, gần khu trụ sở chính phủ tại Kiev đã ghi nhận tiếng súng nổ. Thông tin này được đăng tải sau khi Bộ Quốc phòng Ukraine xác nhận quân Nga đã tiến đến quận Obolon của Kiev.

Ukraine tuyên bố bắn hạ chiến đấu cơ Su-27, bắt sống phi công Nga!

Ukrainian military service members guard a road that leads to a government block, after Russian President Vladimir Putin authorized a military operation in eastern Ukraine, in Kyiv, Ukraine, February 24, 2022. REUTERS/Umit Bektas

Hãng thông tấn Ukrinform dẫn lời ông Oleksiy Arestovych, cố vấn tại Văn phòng Tổng thống Ukraine thông báo, quân đội Ukraine đã bắn rơi một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga và bắt sống phi công.

“Đã có một số cuộc không kích xảy ra vào sáng nay, như ở Kiev. Lực lượng phòng không của chúng tôi đã bắn hạ ít nhất 2 tên lửa hành trình và 1 máy bay Su-27. Viên phi công đã bị bắt làm tù binh và đang bị thẩm vấn” – Ông Arestovych cho biết trong cuộc họp giao ban vừa diễn ra hôm nay (25/2).

Cũng theo ông Arestovych, đối phương (ám chỉ lực lượng Nga) đã tiến hành các cuộc không kích vào sân bay Tserkva, Vasylkiv và một số cơ sở khác. Thông tin cụ thể đang được làm rõ.

Hiện phía Nga chưa đưa ra bình luận nào trước tuyên bố của Ukraine.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều