+
Aa
-
like
comment

Bphone 4 có tên gọi chính thức Bphone B86, loại bỏ hoàn toàn phím bấm vật lý

Sơn Ca - 31/03/2020 09:30

Một bước đi tương đối táo bạo của BKAV.

Bphone 4 có tên gọi chính thức Bphone B86, loại bỏ hoàn toàn phím bấm vật lý

Theo chia sẻ của CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng, chiếc Bphone thế hệ mới sẽ hoàn toàn không có phím bấm vật lý. Ngoài ra, tên gọi chính thức dành cho chiếc máy này cũng đã được xác nhận: Bphone B86.

Việc BKAV loại bỏ phím bấm vật lý trên Bphone B86 được coi là một bước tiến mới nhằm tuân theo triết lý “thiết kế phẳng” mà nhà sản xuất smartphone Việt này đã theo đuổi trong suốt nhiều năm qua. Hình ảnh khung viền Bphone B86 được BKAV tiết lộ cho VNReview cho thấy rõ điều này: Bphone B86 hoàn toàn không có bất kỳ vết cắt nào dành cho phím bấm vật lý ở hai bên cạnh viền.

Bphone 4 có tên gọi chính thức Bphone B86, loại bỏ hoàn toàn phím bấm vật lý - Ảnh 1.
Hình ảnh khung viền Bphone B86 cho thấy chiếc máy này không có phím bấm vật lý (Ảnh: VNReview)

Dù vậy, BKAV không phải nhà sản xuất đầu tiên đi đến ý tưởng loại bỏ phím bấm vật lý trên smartphone. Vào năm 2016, Apple bắt đầu khuấy động trào lưu này khi ra mắt chiếc iPhone 7 với phím Home cảm ứng lực và đưa ra phản hồi thông qua bộ rung Taptic Engine. HTC sau đó tiến thêm một bước nữa khi trang bị cho chiếc U12 Plus phím nguồn và volume dạng cảm ứng tương tự. Và gần đây nhất, chiếc Zero của nhà sản xuất Trung Quốc Meizu đã loại bỏ hoàn toàn tất cả các phím bấm vật lý.

Về tên gọi Bphone B86, hiện vẫn chưa rõ tại sao BKAV lại quyết định lựa chọn tên gọi này. Theo quan niệm dân gian, 86 là một con số may mắn, đem lại “lộc phát” cho chủ nhân. Cũng có thể, BKAV đang kỳ vọng Bphone B86 sẽ đem lại “lộc phát” cho nhà sản xuất này sau ba thế hệ Bphone không thật sự thành công.

Trước đó, ông Quảng cũng ngầm xác nhận rằng Bphone B86 sẽ không có cảm biến vân tay trong màn hình, bởi lẽ công nghệ này “đem đến trải nghiệm chưa đủ tốt, phản hồi chậm, không nhạy”.

Bphone B86 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 07/04. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, sự kiện này sẽ được tổ chức online và người dùng có thể theo dõi thông qua livestream, báo điện tử và kênh truyền hình VTC2.

Sơn Ca (Theo TQ)

Bài mới
Đọc nhiều