+
Aa
-
like
comment

BOT xa lộ Hà Nội ùn ứ ngày đầu thu phí

01/04/2021 11:19

Nhiều tài xế thanh toán tiền mặt di chuyển vào làn ETC khiến các phương tiện sử dụng phí không dừng phải xếp hàng chờ đợi tại BOT xa lộ Hà Nội. 

BOT xa lo Ha Noi anh 1
Từ ngày 1/4, BOT xa lộ Hà Nội chính thức thu phí. Đây là tuyến đường huyết mạch ở TP Thủ Đức (TP.HCM).
BOT xa lo Ha Noi anh 2
BOT xa lộ Hà Nội có 4 làn thu phí tự động ETC, 4 làn thu phí hỗn hợp và 8 làn thu phí một dừng MTC. Ôtô xếp hàng dài trong giờ cao điểm sáng 1/4.
BOT xa lo Ha Noi anh 3
Tài xế Thạch hàng ngày vẫn chở hàng từ Đồng Nai đến TP.HCM. Hôm nay, xe của anh bị kẹt tại trạm thu phí khoảng 15 phút. “Các tài xế dùng phí tiền mặt chạy sai vào làn ETC khiến những xe sử dụng phí không dừng phải xếp hàng chờ đợi”, tài xế Thạch nói.
BOT xa lo Ha Noi anh 4
Từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 3/2022, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải dưới 2 tấn và xe buýt có giá vé thấp nhất là 25.000 đồng/lượt. Giá vé cao nhất dành cho xe tải trên 18 tấn, xe chở container khoảng 140.000 đồng/lượt.
BOT xa lo Ha Noi anh 5
Theo quyết định cho phép thu phí của UBND TP.HCM, BOT xa lộ Hà Nội sẽ miễn thu phí dịch vụ các xe cứu thương, cứu hỏa, xe đặc chủng, xe đưa tang và giảm giá 100% các xe buýt tuyến cố định. Ôtô dưới 12 chỗ không sử dụng để kinh doanh và cư dân có hộ khẩu (hoặc tạm trú trên 6 tháng) tại các vị trí mặt tiền hai bên đường song hành của xa lộ Hà Nội được giảm 50% phí BOT.
BOT xa lo Ha Noi anh 6
CSGT TP Thủ Đức có mặt từ sáng sớm để hỗ trợ phân luồng, điều tiết giao thông quanh khu vực BOT xa lộ Hà Nội.
BOT xa lo Ha Noi anh 7
Anh Tuấn Anh, tài xế chở khách từ Biên Hoà đi TP.HCM, cho biết hành trình hôm nay của anh muộn hơn 30 phút so với ngày thường.
BOT xa lo Ha Noi anh 8
Nhiều ôtô dừng chờ khiến làn hỗn hợp hướng từ TP Thủ Đức vào TP.HCM kẹt xe kéo dài.
BOT xa lo Ha Noi anh 9
Xa lộ Hà Nội kéo dài từ cầu Sài Gòn đến ngã ba Tân Vạn có tổng mức đầu tư khoảng 5.700 tỷ đồng, khởi công từ năm 2010. Khi hoàn thành, dự án mở rộng lên 16 làn xe, gồm 8 làn ôtô trên trục chính và 8 làn xe chạy đường song hành.

Duy Hiệu/ ZF

Bài mới
Đọc nhiều