+
Aa
-
like
comment

“Bóng hồng” đầu tiên chỉ huy tàu sân bay hạt nhân Mỹ

08/12/2020 20:42

Đại tá Amy Bauernschmidt sẽ trở thành phụ nữ đầu tiên nhận nhiệm vụ chỉ huy của một tàu sân bay hạt nhân Mỹ vào năm 2022.

Bóng hồng đầu tiên chỉ huy tàu sân bay hạt nhân Mỹ - 1
Đại tá hải quân Amy Bauernschmidt (Ảnh: Hải quân Mỹ)

Dailymail đưa tin, bà Bauernschmidt, một phi công trực thăng kỳ cựu, sẽ trở thành chỉ huy của một trong 11 tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân của Mỹ vào năm 2022.

Tuy hiện chưa có thông tin bà Bauernschmidt sẽ chỉ huy chính xác con tàu nào trong 2 năm tới, nhưng việc bà được chọn bổ nhiệm đã được lực lượng hải quân Mỹ xác nhận. Đây được xem là dấu mốc lịch sử vì bà sẽ là phụ nữ đầu tiên nắm vai trò lãnh đạo một tàu sân bay hạt nhân của Mỹ.

Theo Dailymail, việc được chọn vào vị trí chỉ huy là một dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp thăng tiến của bà Bauernschmidt. Năm 2016, bà trở thành nữ sĩ quan điều hành đầu tiên của một tàu sân bay hạt nhân – tàu USS Abraham Lincoln – và là chỉ huy phó của thủy thủ đoàn gồm 5.000 người.

Bóng hồng đầu tiên chỉ huy tàu sân bay hạt nhân Mỹ - 2
Bà Bauernschmidt từng là nữ sĩ quan điều hành đầu tiên của một tàu sân bay hạt nhân – tàu USS Abraham Lincoln (Ảnh: Quân đội Mỹ)

Bà Bauernschmidt sinh ra ở Milwaukee, Wisconsin và tốt nghiệp học viện Hải quân năm 1994, thời điểm quốc hội Mỹ cho phép phụ nữ phục vụ trên tàu chiến và máy bay quân sự.

“Đạo luật đó hoàn toàn thay đổi đời tôi. Tôi mong sẽ trở thành một lãnh đạo và người dẫn dắt tốt cho các quân nhân nam và nữ”, bà Bauernschmidt nói trong một bài phỏng vấn do CBS News thực hiện năm 2018.

Bà Bauernschmidt đã tích lũy hơn 3.000 giờ bay trên trực thăng hải quân tại nhiều tàu sân bay khác nhau trong suốt sự nghiệp. Bà từng phục vụ trong quân ngũ ở Alaska cho tới tây nam Á.

Hiện bà Bauernschmidt là sĩ quan chỉ huy tàu vận tải đổ bộ USS San Diego.

Đức Hoàng/DT

Bài mới
Đọc nhiều