+
Aa
-
like
comment

Bóng đá thành công, VFF thông báo mức lợi nhuận “khủng” đến ngỡ ngàng

28/12/2019 21:05

Chiều 28/12 đã diễn ra buổi họp Ban chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam lần thứ 5 khóa VIII và tại đây, VFF thông báo tin rất vui về lợi nhuận.

Thông tin với báo chí sau khi kết thúc buổi họp, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết nội dung rất đáng chú ý là thông tin về con số trong báo cáo tài chính. Lãnh đạo VFF cho biết năm 2019 có thể coi là thành công với bóng đá Việt Nam về cả thành tích thi đấu lẫn doanh thu.

“Năm 2019 là một năm rất thành công ở các cấp độ ĐTQG cả nam, nữ, futsal, bãi biển… giúp nâng hình ảnh bóng đá Việt Nam trong công chúng.

Nguồn lợi nhuận tài chính thu về tăng 747% với con số dự kiến. Đó là kết quả của sự chuẩn bị lâu dài trong thời gian vừa qua, đặc biệt trong việc đào tạo trẻ, áp dụng các công nghệ, mời về các đội ngũ chuyên gia có năng lực và trách nhiệm cao, đồng thời nhờ sự nỗ lực của các VĐV trong suốt các giải đấu. Các doanh nghiệp đã tin tưởng để đồng hành cùng bóng đá Việt Nam tiếp tục chinh phục các mục tiêu trong tương lai”.

Lý giải cụ thể hơn về các con số trong báo cáo tài chính, PTC truyền thông Cao Văn Chóng tiếp: “Mức 747% là tăng trưởng về lợi nhuận so với dự kiến. Còn về doanh thu, con số này là 150%. Theo kế hoạch năm 2019, VFF dự kiến sẽ đạt mức doanh thu 165 tỷ, nhưng cuối cùng đã chạm mốc xấp xỉ 240 tỷ đồng”.

Tổng thư ký Lê Hoài Anh báo tin vui về doanh thu của VFF.

Cũng liên quan đến vấn đề tài chính, ông Cao Văn Chóng giải đáp câu hỏi của truyền thông về vấn đề liên quan đến việc bầu PCT tài chính mới cho VFF.

“PCT Cấn Văn Nghĩa đã xin nghỉ từ trước, nhưng phải chờ đến đại hội để quyết định việc này. Nội dung này sẽ nằm trong việc thảo luận của chương trình nghị sự ở đại hồi thường niên vào ngày mai (29/12). Đây là vấn đề vô cùng hệ trọng nên hôm nay chúng tôi đã có thảo luận rất kỹ để đưa ra phương hướng.

Trong thời gian khuyết PCT tài chính nhưng tình hình tài chính vẫn vượt kế hoạch đề ra, đảm bảo hoạt động của VFF và các cấp độ đội tuyển.

Ban chấp hành sẽ đưa ra phương án tạm thời giữ ổn định bộ máy như hiện tại, nhưng nếu đại hội không đồng ý mà đưa ra phương án khác thì sẽ tuân theo quy trình.

Hiện tại hiệu quả công việc đang rất khả quan, tình hình tài chính trong năm 2020 vẫn ổn định với nhiều bản hợp đồng tài trợ đã ký. Tại đại hội, nếu có đơn vị nào có phương án yêu cầu bổ sung ngay chứ không giữ nguyên thì sẽ tiếp tục bàn bạc và hoàn toàn có thể tổ chức Đại hội bất thường để giải quyết vấn đề này”.

 

PCT truyền thông Cao Văn Chóng.

Cung cấp thêm thông tin về kế hoạch cho bóng đá Việt Nam trong năm 2020, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết VFF đã chuẩn bị đầy đủ các phương án dự kiến, với các giải đấu chúng ta có thể sẽ tham dự.

“Chúng tôi có chuẩn bị cho các phương án để ĐTQG tham dự vòng loại 2 và có thể lọt vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ngoài ra nếu đội U23 Việt Nam lọt vào Olympic thì chúng tôi cũng đã dành thời gian trong lịch thi đấu để chuẩn bị.

Tất nhiên đó là mơ ước, nhưng VFF tin tưởng và hy vọng vào khả năng và nhiều yếu tố xảy đến sẽ giúp U23 Việt Nam có thể giành vé dự Olympic.

Hiện nay, nhiều quốc gia như Thái Lan hay Indonesia có đầu tư rất lớn, nhưng chúng ta cũng có những phương án đầu tư trọng điểm để mong đợi mang về kết quả tốt”.

Cuối cùng, trả lời câu hỏi về vấn đề cấp phép cho các CLB, Tổng thư ký Lê Hoài Anh nói sẽ cố gắng để không còn tình trạng cấp phép đặc cách cho một số đội trong tương lai.

“Đây cũng là trăn trở vì nhiều năm BCH VFF phải cấp phép ngoại lệ cho các CLB. Bản thân tôi còn là Trưởng ban cấp phép. Chúng tôi đã có đề xuất phải có hạn định sau 2, 3 năm mà CLB không đáp ứng được yêu cầu thì sẽ không cấp phép.

Đây là thời gian để CLB có sự thay đổi để đáp ứng được các yêu cầu cơ bản về đào tạo trẻ, sân bãi, tài chính, bộ máy pháp lý… Để thực sự chuyển mình được thì cần rất nhiều nỗ lực, dù các CLB đều đã có những thay đổi. Đây cũng không phải VFF làm khó các CLB mà đều là để hướng tới sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Nguồn thu của VFF từ tiền tài trợ trong các năm qua

Trong 5 năm của nhiệm kì khóa 7, VFF đều đạt được sự tăng trưởng lũy tiến ở việc vận động tài trợ từ các doanh nghiệp. Với 339 tỉ đồng thu được, thương hiệu của các ĐTQG cũng góp phần lớn.

Năm 2014: Tổng thu 46,1 tỉ đồng, riêng nguồn thu từ các ĐTQG là 24,8 tỉ chưa kể hiện vật.

Năm 2015: Tổng thu 53,9 tỉ đồng, thương hiệu các ĐTQG đóng góp 27,2 tỉ.

Năm 2016: Tổng thu 65,1 tỉ đồng, thương hiệu các ĐTQG đóng góp 28,7 tỉ.

Năm 2017: Tổng thu 81,8 tỉ đồng, thương hiệu các ĐTQG đóng góp 31,3 tỉ.

Năm 2018: Tăng 200% so với năm đầu nhiệm kì, chiếm hơn 27% nguồn thu tài trợ, đạt mức 92,8 tỉ đồng (bao gồm giá trị tài trợ bằng hiện vật tương đương khoảng 14,3 tỉ đồng).

Báo Hàn Quốc lại ngả mũ trước “thành tích đáng nể” của thầy trò HLV Park Hang-seo

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều