+
Aa
-
like
comment

Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh

25/12/2019 05:00

Sự lạ lùng diễn ra ở 5 ngôi thánh đường của 2 tỉnh Hà Nam, Quảng Ninh đúng ngày lễ Giáng sinh, 24-12, đó là những bóng áo cà sa thấp thoáng bên ban thờ Chúa, những cái ôm chặt giữa linh mục và nhà sư, bữa cơm chay trong nhà thờ.

Thượng tọa Thích Thanh Quyết – phó chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam – cùng các chức sắc của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Ninh và Hà Nam đã có một ngày lễ Giáng sinh đặc biệt với hành trình tới thăm và chúc mừng các cha xứ và giáo dân tại 5 nhà thờ giáo xứ ở hai tỉnh Hà Nam và Quảng Ninh.

Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 1.
Thượng tọa Thích Thanh Quyết cùng các tăng ni đến thăm và chúc mừng Giáng sinh các linh mục và giáo dân tại Vương cung thánh đường Sở Kiện – Ảnh: ANH DŨNG

5 nhà thờ của các giáo xứ Phủ Lý, Sở Kiện, An Phú (Hà Nam) và Đông Khê, Mạo Khê (Quảng Ninh) ngày lễ Giáng sinh năm nay, bên cạnh đông đảo giáo dân của mình và du khách thập phương còn đón những vị khách đặc biệt.

Người dân đã thấy những bóng áo cà sa bên cạnh bóng áo trùng thấp thoáng trong sân giáo đường, họ cùng nắm tay đi bên nhau và cùng cúi đầu bên ban thờ chúa.

Đi thăm và chúc mừng lễ Giáng sinh các linh mục và giáo dân đã trở thành hoạt động hằng năm của Thượng tọa Thích Thanh Quyết nhiều năm qua.

Một điều đặc biệt, Hà Nam chính là quê hương của Thượng tọa Thích Thanh Quyết nên các linh mục tại các nhà thờ đều dành cho Thượng tọa mối thân tình của những người đồng hương, hơn nữa lại là những người cùng tu trì dù ở những tôn giáo khác nhau.

Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 2.
Thượng tọa Thích Thanh Quyết cùng chắp tay bên ban thờ Chúa – Ảnh: ANH DŨNG

Rất trân trọng tâm tình tốt đẹp của đoàn tăng ni đến chúc mừng lễ Giáng sinh, các cha xứ đều bày tỏ nguyện ước xây dựng khối đại đoàn kết giữa các tôn giáo, đặc biệt Phật giáo và Công giáo, để cùng xây dựng quê hương đất nước của chung người Việt Nam.

Cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh – cha chính xứ nhà thờ giáo xứ Phủ Lý – cho biết nhiều năm nay, mỗi dịp lễ Giáng sinh, các nhà thờ Công giáo đều được đón tiếp rất nhiều các đoàn thể trong xã hội và các thầy bên Phật giáo đến chúc mừng.

Sự quan tâm của toàn xã hội cũng như của các thầy bên Phật giáo đã khiến mùa Noel của giáo dân thêm hạnh phúc, an lành.

“Tôn giáo nào cũng như nhau. Người Công giáo hay người Phật giáo cũng đều là người Việt Nam. Cộng đoàn Công giáo chúng tôi rất vui mừng trước tâm tình tốt đẹp của xã hội dành cho mình”, cha Giuse Maria Vũ Thanh Cảnh chia sẻ.

Một số hình ảnh đẹp trong hành trình đặc biệt của các tăng ni trong ngày lễ Noel – Ảnh của ANH DŨNG:

Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 3.
Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 4.
Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 5.
Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 6.
Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 7.
Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 8.
Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 9.
Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 10.

 

Bóng áo cà sa nơi giáo đường ngày lễ Giáng sinh - Ảnh 12.

THIÊN ĐIỂU/TT

Bài mới
Đọc nhiều