+
Aa
-
like
comment

Bốn Ủy viên Trung ương thôi chức

Bích Ngân - 04/08/2024 10:30

Theo thông cáo từ Văn phòng Trung ương Đảng phát đi chiều 3/8, trong phiên làm việc do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã xem xét đơn xin thôi giữ các chức vụ của một số lãnh đạo cơ quan Trung ương và địa phương. Những người này gồm: Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ trưởng Tài nguyên và Môi trường Đặng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, và Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, Bộ trưởng TN&MT Đặng Quốc Khánh, Bí thư Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký, Bí thư Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm, thôi giữ chức Ủy viên Trung ương khóa XIII (Đồ họa: Tuấn Huy).

Trên cơ sở báo cáo của Ủy ban Kiểm tra Trung ương và đề nghị của Ban Tổ chức Trung ương, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã nhận thấy rằng các lãnh đạo này đã vi phạm các quy định của Đảng trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao. Họ cũng vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm, trách nhiệm nêu gương và các quy định về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Cụ Thể:

-Lê Minh Khái: Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ.

-Đặng Quốc Khánh: Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang.

-Nguyễn Xuân Ký: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Quảng Ninh.

-Chẩu Văn Lâm: Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tuyên Quang, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XV tỉnh Tuyên Quang.

Trước những vi phạm này, các lãnh đạo đã nhận thức rõ trách nhiệm trước Đảng và Nhân dân, và họ đã có đơn xin thôi giữ các chức vụ được phân công. Căn cứ vào quy định hiện hành của Đảng và Nhà nước, cũng như nguyện vọng của các cá nhân, Ban Chấp hành Trung ương Đảng đã đồng ý để ông Lê Minh Khái thôi giữ chức vụ Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Trung ương cũng đồng ý để các ông Đặng Quốc Khánh, Nguyễn Xuân Ký, và Chẩu Văn Lâm thôi giữ chức Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau khi quyết định này được công bố, các lãnh đạo đã thể hiện sự chấp hành nghiêm túc các quyết định của Đảng. Họ bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục cống hiến trong các vị trí công tác khác, nhằm góp phần vào sự phát triển của đất nước và phục vụ nhân dân.

Quyết định này của Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhằm củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, thể hiện sự quyết tâm trong việc xử lý nghiêm các vi phạm và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Nó cũng là lời nhắc nhở đến tất cả đảng viên về trách nhiệm nêu gương và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Đảng.

Đáng chú ý, với việc các lãnh đạo trên thôi giữ chức vụ Ủy viên Trung ương Đảng khóa XIII, các cơ quan chức năng sẽ tiến hành các thủ tục liên quan để bổ nhiệm nhân sự thay thế, đảm bảo sự liên tục và hiệu quả trong công tác lãnh đạo và quản lý.

Bích Ngân 

Bài mới
Đọc nhiều