+
Aa
-
like
comment

Bốn tổng thống Châu Âu lên tàu đến Kyiv

13/04/2022 17:09

Tổng thống Ba Lan và lãnh đạo các nước Baltic đã đến Kyiv bằng tàu hỏa vào ngày 13/4, để bày tỏ sự ủng hộ với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

“Mục đích của chúng tôi là ủng hộ Tổng thống Zelensky và những người bảo vệ Ukraine trong thời điểm quyết định này”, hãng thông tấn PAP dẫn lời cố vấn tổng thống Ba Lan Jakub Kumoch.

Theo ông, lộ trình chuyến thăm chưa được tiết lộ vì vấn đề an ninh, nhưng các tổng thống sẽ đến thăm “những khu vực quan trọng nhất và có ý nghĩa biểu tượng”, AFP đưa tin.

Trước khi lên tàu đến Kyiv, Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda, Tổng thống Estonia Alar Karis, Tổng thống Lithuania Gitanas Nauseda và Tổng thống Latvia Egils Levits, đã gặp nhau tại thành phố Rzeszow (Ba Lan) gần biên giới Ukraine.

Trong một bài đăng trên Twitter vào ngày 13/4, Tổng thống Litva Gitanas Nauseda cũng cho biết ông “đến Kyiv với một thông điệp mạnh mẽ về sự ủng hộ chính trị và hỗ trợ quân sự”, đồng thời đăng kèm hình ảnh các nhà lãnh đạo đứng bên một đoàn tàu.

Tổng thống Ba Lan và các nước vùng Baltic lên tàu đến Kyiv vào ngày 13/4 để bày tỏ sự ủng hộ đối với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: KPRP.

Trước đó, vào ngày 12/4, Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier cũng đến thăm Ba Lan và nói rằng ông đã lên kế hoạch tới Ukraine nhưng bị từ chối.

“Tôi đã chuẩn bị để (đến Ukraine), nhưng rõ ràng điều này không được Kyiv chào đón”, ông nói với các phóng viên.

Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki, Thủ tướng Czech Petr Fiala và Thủ tướng Slovenia Janez Jansa từng tới thăm Kyiv bằng tàu hỏa hôm 16/3, ngay giữa lúc lực lượng Nga áp sát thủ đô. Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Thủ tướng Anh Boris Johnson sau đó cũng đến thăm Ukraine để bày tỏ sự ủng hộ với quốc gia này.

Khai Tâm

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều