+
Aa
-
like
comment

Bồn có chữ Trung Quốc liên tiếp dạt vào bờ biển Quảng Nam, Quảng Ngãi

16/11/2020 09:47

10 ngày qua, lực lượng chức năng và người dân các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi liên tiếp phát hiện các bồn kim loại ghi chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển.

Trao đổi với PV sáng 16/11, đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam, cho biết đơn vị đang phối hợp với Tiểu đoàn 70 và công binh để trục vớt bồn có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển.

bon hoa chat dat vao bien Quang Nam anh 1
Bồn hóa chất có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển Cù Lao Chàm. Ảnh: A.N.

Đại tá Mẫn cho hay ngày 14/11, trong lúc kiểm tra công tác phòng chống bão số 13, lực lượng biên phòng phát hiện một bồn kim loại trôi trên vùng biển Cù Lao Chàm, TP Hội An, Quảng Nam.

“Sau khi phát hiện, lực lượng đã rào chắn để người dân không lại gần. Chiếc bồn này giống với bồn dạt vào bờ biển ở thị xã Điện Bàn cách đây gần 10 ngày”, ông Mẫn nói.

Chính ủy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam cho hay 2 chiếc bồn này vẫn chưa được xử lý vì phải phối hợp với cơ quan chức năng. Lực lượng biên phòng có trách nhiệm bàn giao cho các đơn vị khác.

bon hoa chat dat vao bien Quang Nam anh 2
Bồn hóa chất có chữ Trung Quốc dạt vào bờ biển. Ảnh: B.P.

Tại Quảng Ngãi, Bộ đội Biên phòng tỉnh này cũng phát hiện 2 bồn kim loại dài khoảng 5 m, đường kính khoảng 1,5 m, trôi dạt vào gần đê chắn sóng cảng Dung Quất, xã Bình Thuận, huyện Bình Sơn và xã Phổ Khánh, thị xã Đức Phổ.

Ngoài ra, cơ quan chức năng Quảng Ngãi còn phát hiện thêm một phao sắt hình trụ cao khoảng 4 m, đường kính 2,5 m, trên đỉnh gắn đèn phát tín hiệu và thiết bị định vị dạt vào vùng biển xã Bình Châu, huyện Bình Sơn.

Ông Lê Văn Lương, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Quảng Ngãi, cho biết dòng chữ Trung Quốc ghi trên bồn thép này thể hiện bên trong chứa khí hóa lỏng LPG. Quá trình tàu chở hàng vận chuyển trên biển, nhiều khả năng gió to, sóng lớn làm rơi các bồn chứa khí LPG này trôi dạt vào vùng biển Việt Nam.

Còn vật thể hình trụ là phao luồng ở một số cảng cá địa phương ở Trung Quốc, do ảnh hưởng các cơn bão nên sóng lớn cuốn trôi dạt đến vùng biển Quảng Ngãi.

Cơ quan chức năng đang tạm giữ các vật thể này để xử lý theo quy định.

bon hoa chat dat vao bien Quang Nam anh 3
Bồn kim loại ghi chữ Trung Quốc trôi dạt bờ biển Quảng Ngãi. Ảnh: V.L.

Trước đó, tại khu vực bờ biển ở xã Tam Hòa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Ngãi lực lượng biên phòng và người dân phát hiện một phao sắt, một khung sắt và một bồn kim loại lớn dạt vào biển.

Ngày 7/11, người dân lại phát hiện bồn hóa chất ghi chữ Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Điện Dương, thị xã Điện Bàn.

Theo đo đạc, bồn có chiều dài 6 m và rộng 2,4 m. Bồn kim loại lúc được phát hiện vẫn còn niêm phong, dòng chữ Trung quốc thể hiện bên trong chứa khí ga.

Thanh Đức – Minh Hoàng/ZNS

Bài mới
Đọc nhiều