+
Aa
-
like
comment

Đánh bom xe ngay tại đồn cảnh sát Thái Lan

Bảo Trâm - 23/11/2022 14:33

Trang Bangkok Post đưa tin, ít nhất 1 người thiệt mạng, 29 người bị thương khi quả bom đặt trong một chiếc xe phát nổ tại đồn cảnh sát ở tỉnh Narathiwat, miền nam Thái Lan ngày 22/11.

Hiện trường vụ đánh bom xe

Theo Bangkok Post, nghi phạm là nam giới, che mặt và mặc đồng phục giống cảnh sát.

Hắn được nhìn thấy lái chiếc xe bán tải mang biển số giả gần đồn cảnh sát trên đường Suriya Pradit. Sau đó, nghi phạm rời khỏi trước khi chiếc xe tải phát nổ. Hậu quả, 1 cảnh sát thiệt mạng và 31 người khác bị thương, trong đó có 13 cảnh sát và 18 dân thường, bao gồm 3 trẻ em. Một số người bị thương là thành viên gia đình của các cảnh sát.

Sĩ quan Niti Suksan nói rằng chiếc xe bom phát nổ làm bùng lên hoả hoạn nhưng ngọn lửa bị dập tắt sau khoảng 20 phút, đồng thời cho biết số nạn nhân có thể còn tăng lên. Hiện trường nằm đối diện ngôi trường Narasikhalai. Tuy nhiên, không có ai trong ngôi trường này bị ảnh hưởng.

Chưa có người nào nhận trách nhiệm vụ đánh bom xe kể trên. Cảnh sát trưởng quốc gia Thái Lan Damrongsak Kittiprapas đã tới hiện trường để đánh giá tình hình và yêu cầu hỗ trợ những người bị thương.

Ít nhất 30 người thương vong

Trung tá Niti Suksan thuộc sở cảnh sát tỉnh Narathiwat cho biết: “Đó là một vụ đánh bom. Hiện cảnh sát vẫn đang kiểm tra hiện trường và số người bị thương có thể tăng lên” và cho biết thêm rằng một cảnh sát đã thiệt mạng.

Giám đốc bệnh viện Narathiwat Rajanagarindra – ông Pornprasit Jantra cho biết ít nhất 29 cảnh sát và dân thường đang điều trị tại bệnh viện sau vụ nổ.

Thống đốc tỉnh Narathiwat cho biết, một nghi phạm đã cho xe đỗ vào khu tòa nhà của cảnh sát rồi bỏ xe đi. Sau đó, quả bom đã phát nổ tại nơi chiếc xe trên đỗ. Hiện cảnh sát đang kiểm tra camera an ninh để xác định nghi phạm và điều tra động cơ gây ra vụ nổ.

Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha đã bày tỏ quan ngại về vụ nổ trên, ông chỉ thị cho lực lượng cảnh sát và các cơ quan an ninh tăng cường biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân.

Hồi tháng 8/2019, 3 vụ đánh bom xảy ra ở thủ đô Bangkok – Thái Lan khiến 3 người bị thương vào thời điểm nước này tổ chức Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).

Thời điểm đó, Reuters đưa tin vụ nổ đầu tiên được nghe thấy trước 9 giờ sáng ngày 2-8-2019 tại 2 địa điểm gần trung tâm thủ đô Bangkok. Vụ nổ thứ ba xảy ra ngay sau đó tại một khu phức hợp của chính phủ ở phía Bắc thủ đô Bangkok.

Cảnh sát nói rằng 2 lao công dọn dẹp đường phố bị thương ở quận Suan Luang, dường như do một quả bom tự chế. Truyền thông địa phương đăng tải hình ảnh cho thấy một người ngồi trên mặt đất với các nhân viên y tế, người còn lại được đưa lên xe cứu thương.

Theo các nhân chứng, một nhân viên bảo vệ cũng bị thương gần tòa nhà King Power Mahanakhon cao 77 tầng. Toàn bộ hiện trường bị phong toả để cảnh sát khám xét.

Cách đó 1 ngày, cảnh sát Thái Lan cũng tìm thấy 2 quả bom giả gần nơi diễn ra hội nghị. Hai người đàn ông bị bắt vì tình nghi liên quan đến vụ việc.

Bảo Trâm (Theo Bangkok Post)

Bài mới
Đọc nhiều