+
Aa
-
like
comment

Boeing mở văn phòng tại Việt Nam

23/08/2021 18:09

Với việc bổ nhiệm lãnh đạo mới của khu vực, đưa văn phòng tại Hà Nội đi vào hoạt động từ tuần này, Boeing khẳng định cam kết đầu tư lâu dài ở Việt Nam.

Văn phòng tại Việt Nam của Boeing vừa được đưa vào hoạt động, cùng thời điểm với văn phòng tại Indonesia.

Đồng thời, hôm nay (23/8), Boeing cũng công bố bổ nhiệm Chủ tịch Boeing khu vực Đông Nam Á, ông Alexander Feldman – người cũng sẽ phụ trách Boeing Việt Nam. Quyết định có hiệu lực từ ngày 27/8 và sẽ làm việc chính tại trụ sở Boeing ở Singapore, phụ trách giám sát chiến lược và hoạt động khi công ty mở rộng hiện diện tại khu vực này.

Máy bay của Boeing sản xuất.

Ông Alexander Feldman cũng kiêm vai trò giám đốc, chủ tịch của Boeing Singapore và Giám đốc điều hành của PT. Boeing Indonesia.

“Sự có mặt của Boeing tại Indonesia và Việt Nam sẽ hỗ trợ các mục tiêu tăng trưởng của công ty trong mảng kinh doanh máy bay thương mại, quốc phòng và dịch vụ”, thông cáo của Boeing cho biết hôm nay (23/8).

Thừa nhận đại dịch vẫn đang gây nhiều khó khăn cho cuộc sống và nền kinh tế của Việt Nam, nhưng nhà sản xuất máy bay vẫn tin tưởng vào sự phát triển ngành hàng không tại đây, tiếp tục khẳng định cam kết đầu tư và hỗ trợ lâu dài.

Theo Cổng thông tin doanh nghiệp, Boeing đã đăng ký thành lập pháp nhân Công ty TNHH Boeing Việt Nam (Boeing Vietnam Company Limited) tại Việt Nam vào tháng 8/2018.

Trước khi vận hành văn phòng ở Việt Nam, Boeing cũng đã có một số nhà cung ứng tại đây. Năm 2007, MHI Aerospace Vietnam (MHIVA) đã mở một cơ sở sản xuất liên quan đến máy bay tại Hà Nội. Các bộ phận đầu tiên của Boeing được sản xuất ở đó là cánh trong máy bay 737. Trong năm 2014, công ty đã giao sản phẩm thứ 1.000 gồm 737 cánh lật được sản xuất tại Việt Nam và đánh dấu việc mở rộng công suất của nhà máy. Từ đó, các bộ phận sản xuất của nhà máy này cung ứng cho dòng Boeing 777 và 777X.

Hay như năm 2010, Nikkiso Japan đã mở một nhà máy gần Hà Nội. Cơ sở này sản xuất các bộ phận cửa máy bay 747 và 767, 777, và cụm hộp mô-men xoắn bộ phận thổi ngược trên máy bay 787 và các cụm phụ hỗn hợp góc cố định cánh.

Ông Alexander Feldman, Tân Chủ tịch Boeing Đông Nam Á, kiêm phụ trách văn phòng Việt Nam. Ảnh: Công ty cung cấp.
Ông Alexander Feldman, Tân Chủ tịch Boeing Đông Nam Á, kiêm phụ trách văn phòng Việt Nam. Ảnh: Công ty cung cấp.

Về lãnh đạo mới của Boeing Đông Nam Á, trước khi gia nhập hãng này, ông Feldman đã giữ chức Giám đốc điều hành của Hội đồng Kinh doanh Mỹ-ASEAN (US-ABC) trong hơn 12 năm và là Chủ tịch Hội đồng quản trị của US-ABC trong giai đoạn 2020-2021, đóng vai trò quan trọng giúp Hội đồng vượt qua đại dịch Covid-19.

Ông đồng thời cũng là đại diện của 170 doanh nghiệp lớn nhất của Mỹ, bao gồm cả Boeing, tại US-ABC và điều hành bảy văn phòng tại Đông Nam Á. Ông thường xuyên tham vấn với các Chủ tịch nước, Thủ tướng và nội các của mười quốc gia ASEAN cũng như với các quan chức cấp cao của chính phủ Mỹ xuyên suốt ba nhiệm kỳ tổng thống vừa qua.

“Với hơn 380 triệu người dưới 35 tuổi, thị trường Đông Nam Á sẽ thúc đẩy sự phát triển của Boeing trong nhiều thập kỷ tới và tạo thêm hàng trăm nghìn việc làm cho người Mỹ cũng như vô số người dân khác trong khu vực”, ông Feldman đánh giá.

Ông Feldman từng phục vụ chính quyền Tổng thống George H.W. Bush và Tổng thống George W. Bush ở các vai trò cấp cao trong Bộ Ngoại giao và Bộ Thương mại Mỹ. Ông Feldman tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế, trọng tâm là Kinh doanh Quốc tế của Đại học Pennsylvania, là nghiên cứu sinh của chương trình Eisenhower và cũng là thành viên của Hội đồng Quan hệ Đối ngoại Mỹ.

Viễn Thông

Bài mới
Đọc nhiều